TP.HCM cấm đường Pasteur và Lê Duẩn hơn một tháng

Thứ sáu, 27/03/2015, 14:47
Để xây khán đài phục vụ lễ mít ting kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước, tất cả các loại xe vào đường Pasteur và Lê Duẩn - đoạn trước Dinh Độc Lập - bị cấm trong hơn một tháng.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, để thuận lợi cho công tác đảm bảo an ninh, an toàn khu vực xây khán đài phục vụ lễ mít ting kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước, từ ngày 30/3 đến 6/5, tất cả các loại xe sẽ bị cấm lưu thông trên đường Pasteur (đoạn từ đường Hàn Thuyên đến đường Alexandre de Rhodes) và đường Lê Duẩn (đoạn từ đường Phạm Ngọc Thạch đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa).

le-duan-9612-1427360915.jpg

Tất cả các loại xe sẽ bị cấm lưu thông trên đường Lê Duẩn (đoạn từ Phạm Ngọc Thạch đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa) trong khoảng thời gian hơn một tháng. Ảnh: Hữu Nguyên.

Đồng thời, đường Hàn Thuyên (đoạn từ đường Pasteur đến Công xã Paris) sẽ được tổ chức lưu thông một chiều theo hướng từ đường Pasteur đến đường Công xã Paris. Ngoài ra, các loại xe cũng bị cấm dừng, đỗ trên đường Hàn Thuyên và Alexandre de Rhodes.

Trước đó, Thủ tướng đã phê duyệt Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước. Theo đó, các bộ, ngành trung ương sẽ chủ trì lễ mít ting tại lễ đài ngã tư Lê Duẩn - Pasteur, Công viên 30/4 (quận 1). Thời gian tổng duyệt vào lúc 7h ngày 26/4 và chính thức diễn ra lúc 7h ngày 30/4.

Sau đó sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham dự của khối nghi trượng, các khối diễu binh (các khối đi tay không, các khối đi có súng, có khí tài) và các khối diễu hành quần chúng.

Bên cạnh đó, từ 20h đến 22h ngày 30/4, TP.HCM sẽ phối hợp với Bộ Văn hóa tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu khu vực trục đường Lê Duẩn (phía trước Hội trường Thống Nhất).

Lộ trình lưu thông thay thế trên đường Pasteur:
- Lộ trình 1:Pasteur - Lý Tự Trọng - Hai Bà Trưng - Lê Duẩn- Phạm Ngọc Thạch - Pasteur.
- Lộ trình 2:Pasteur - Hàn Thuyên - Công xã Paris - Phạm Ngọc Thạch - Alexandre de Rhodes - Pasteur.

Lộ trình lưu thông thay thế trên đường Lê Duẩn:
(Hướng từ Phạm Ngọc Thạch đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa).
- Lộ trình 1: Lê Duẩn - Phạm Ngọc Thạch - Alexandre de Rhodes - Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
- Lộ trình 2: Lê Duẩn - Công xã Paris - Nguyễn Du - Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

(Hướng từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Phạm Ngọc Thạch)
- Lộ trình 1: Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Thị Minh Khai - Phạm Ngọc Thạch - Lê Duẩn.
- Lộ trình 2: Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàn Thuyên - Công xã Paris - Lê Duẩn.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn