Chân to như voi vì mắc bệnh lạ

Thứ sáu, 01/05/2015, 17:01
Một thanh niên trẻ Trung Quốc phải sống với bàn chân dài 43cm và to vượt trội do mắc phải một dạng hiếm gặp của chứng bệnh người khổng lồ. 
Bàn chân của Liu giảm kích cỡ đi khá nhiều sau khi được phẫu thuật. Ảnh: China Foto Press

Liu Huichang, 21 tuổi, mắc chứng dị tật phì đại ngón, có tên khoa học là macrodactyly, một tình trạng khiến một bộ phận trên cơ thể, thường là bàn tay hoặc bàn chân, phát triển và to bất thường.

Hiện tại, Liu, công nhân một nhà máy ở huyện Qu, tỉnh Tứ Xuyên, đang sắp trải qua ca phẫu thuật để điều trị căn bệnh này. Liu cho biết đôi bàn chân khổng lồ đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của anh.

Theo Mirror, bàn chân phải của Liu có chiều dài hơn 43cm và dày 14cm, khiến anh chỉ đi vừa cỡ giày "cực khủng". Suốt nhiều năm qua, bà của Liu là người tự làm nên những chiếc giày khổng lồ cho cháu trai từ chất liệu vải bố và vải thừa.

Liu từng bị thông báo rằng lựa chọn duy nhất của anh là cắt cụt bàn chân. Tuy nhiên, hiện tại các bác sĩ hy vọng một loạt các ca phẫu thuật sẽ giúp Liu sớm có được cuộc sống bình thường như những người khác. Nhờ đó, bàn chân phải của Liu sẽ bé đi rất nhiều, nhưng cũng không thể bằng cỡ bàn chân còn lại.

Chiếc giày khổng lồ do bà của Liu tự làm cho cháu. Ảnh: China Foto Press

Chàng trai này cho biết thời đi học, anh từng bị bạn bè chế giễu, cười nhạo và đôi khi còn giẫm đạp lên bàn chân ngoại cỡ của mình. Vì thế mà các anh trai và chị gái của Liu thường xuyên đứng ra bảo vệ em mỗi khi bị các bạn chọc phá.

Theo NgoiSao

Các tin cũ hơn