Phẫu thuật ung thư vú xong mới biết bị chẩn đoán nhầm

Thứ năm, 30/04/2015, 06:45
4 ngày sau khi trải qua ca phẫu thuật điều trị ung thư vú, Elizabeth Dawes bất ngờ khi hay tin cô không hề mắc căn bệnh này.     

Elizabeth Dawes không ngờ mình bị chẩn đoán nhầm là đang mắc bệnh ung thư vú. Ảnh: Newsteam

Elizabeth được nhân viên bệnh viên New Cross ở thành phố Wolverhampton, hạt West Midlands (Anh), nơi cô đang làm y tá, thông báo rằng có một khối u lớn giai đoạn 3 đang di căn trong ngực cô.

Tháng 7/2013, người phụ nữ 39 tuổi được đưa vào phòng phẫu thuật để cắt bỏ khối u ở vú và nâng cả hai bên ngực. Tuy nhiên, 4 ngày sau, bà mẹ này tá hỏa khi phát hiện ra mình bị chẩn đoán nhầm do các kết quả bệnh của cô bị lẫn với người khác.

Quá đau đớn trước sự nhầm lẫn tai hại này, Elizabeth, hiện có một con trai 18 tuổi, đã quyết định nghỉ việc ở bệnh viện.

Phía bệnh viện New Cross cũng thừa nhận trách nhiệm của họ trong trường hợp của người phụ nữ này đồng thời bày tỏ sự xin lỗi vì đã tiến hành ca phẫu thuật không cần thiết trên.

"Tôi hết sức kinh hoàng với những gì mình đã trải qua và vẫn không thể hiểu vì sao chuyện này lại có thể xảy ra", Mirror dẫn lời Elizabeth, đến từ Stafford, nói.

"Biết tin mình đang mắc bệnh ung thư khi mới ngoài 30 tuổi thực sự đau đớn. Tất nhiên, tôi sợ điều tồi tệ nhất xảy ra và bắt đầu lên kế hoạch cho con mình cũng như chuẩn bị về kinh tế. Tôi sẵn sàng tiến hành bất kỳ phương pháp điều trị nào để có thể chiến thắng căn bệnh đó, vì thế khi biết cần phải phẫu thuật, tôi không hề đắn đo", cô nói.

Hiện tại, Elizabeth vẫn còn đau và mất cảm giác ở phần ngực. Cô cũng mất đi cả sự tự tin ở bản thân sau ca phẫu thuật trên.

Luật sư của cô là Louise Hawkley cũng nhận định đây là một trường hợp gây sốc.  Bà mẹ này đang tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện phía bệnh viện.

Theo Ngoisao.Net

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích