Phố đi bộ Sài Gòn ngập tràn rác sau màn trình diễn bắn pháo hoa

Thứ sáu, 01/05/2015, 09:46
Tối 30/4, sau khi màn trình diễn pháo hoa kết thúc, hàng nghìn người dân đang tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đã bình thản đứng dậy ra về, để lại hàng đống rác trên con phố này.

Vận hành và đưa vào sử dụng từ 29/4, phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút rất nhiều người dân đến tham quan, chụp ảnh. Chiều ngày 30/4, người dân cũng tập trung rất đông tại đây để chờ xem bắn pháo hoa.

Tại khu vực phố đi bộ từ 16h30 hàng ngàn người đã bắt đầu đổ về đây để thả bộ và chụp hình trước khi xem màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật tại tòa nhà Bitexco

Trước khi pháo hoa diễn ra, mọi người vẫn thích thú dạo trên con phố sạch đẹp vừa khánh thành.

Trước giờ trận địa pháo hoa trên Bitexco khai hỏa, hàng nghìn người chen chúc ở phố đi bộ, họ ngồi bệt để trò chuyện, ăn uống... chờ xem pháo hoa.

Nhưng sau khi màn trình diễn pháo hoa kết thúc, rất nhiều người dân lạnh lùng... đứng dậy ra về mà không thu dọn "bãi chiến trường" của chính mình.

Trên nền gạch đá hoa cương được lát ở phố đi bộ là vô số rác rến do người dân để lại.

Nhiều người ăn mì, cơm để "cứu đói" tại chỗ nhưng khi đứng lên lại "quên" mất việc xử lý rác tại vị trí mình ngồi.

Những bồn hoa ở phố đi bộ vừa trồng ít ngày lại trở thành bồn... chứa rác.

Nhiều người dùng miếng giấy lót ngồi nhưng khi đứng lên, giấy lót vẫn ở nguyên chỗ cũ.

Hình ảnh buồn sau đêm bắn pháo hoa.

Trước tình trạng người dân sau khi ăn uống không có ý thức dọn dẹp, nhiều bạn sinh viên đã tự nguyện gom rác thành từng đống, giúp công nhân vệ sinh dọn dẹp.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Hải (19 tuổi), cho biết: "Mình thấy phố đi bộ mới đưa vào sử dụng mà nhiều người thiếu ý thức quá, xả rác lung tung làm mất hình ảnh với du khách nước ngoài nên mình tự động dọn dẹp những chai nước, rác bẩn gọn gàng thành đống để cho các cô chú công nhân vệ sinh dọn dẹp đỡ vất vả hơn".

Hải đã dành thời gian đi gom rác trên phố đi bộ.

Thấy hành động đẹp của Hải, dù gần 11 giờ đêm, bạn Ngọc cũng tình nguyện lượm rác chung để góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, làm đẹp thành phố.

Nhóm bạn trẻ cùng nhau gom rác thành đống để công nhân vệ sinh tiện xử lý trong đêm.

Theo Kenh14.vn

Các tin cũ hơn