Công an phủ nhận chuyện người dân bị thương vì ngăn cản thi công

Thứ bảy, 11/07/2015, 07:38
Trong khi tập trung ngăn cản máy xúc thi công san lấp tại công trường dự án KCN Cẩm Điền-Lương Điền (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) sáng 10/7, một phụ nữ trong nhóm nông dân xã Cẩm Điền bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Người dân cho rằng người phụ nữ bị thương do máy xúc chèn lên người, còn Công an huyện phủ nhận.
Bà Châm bị thương khá nguy kịch đang điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, sáng 10/7, nhiều người dân xã Cẩm Điền có ruộng bị thu hồi đã tập trung tại công trường dự án KCN Cẩm Điền phản đối, ngăn cản không cho đơn vị thực hiện dự án đưa máy xúc vào thi công. Theo clip được ghi lại, dù hàng chục người dân chặn trước mũi và hai bên sườn nhưng chiếc máy xúc vẫn tiến lên phía trước và chèn lên người bà Lê Thị Châm (54 tuổi, trú thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điển).

Bà Châm được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương ghi nhận bà Châm bị gãy xương cánh tay, xương hàm mặt, mắt bên phải bị bầm dập đang phải điều trị tại Khoa ngoại 1.

Từ gần một tháng nay, người dân xã Cẩm Điền thường tập trung tại đây giăng biểu ngữ phản đối việc triển khai dự án KCN Cẩm Điền-Lương Điền vì cho rằng mức bồi thường quá thấp, chỉ có hơn 20 triệu đồng/sào nên đòi hỏi nâng mức bồi thường, hỗ trợ lên chừng 250 triệu đồng/sào.

Dự án KCN Cẩm Điền-Lương Điền có tổng diện tích 208ha, được triển khai từ năm 2008, ban đầu do Công ty TNHH Phúc Hưng làm chủ đầu tư. Từ tháng 4/2015, dự án được chuyển giao cho Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam-Singapore (VSIP) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng.

Xem xét kiến nghị của dân

Cuối chiều 10/7, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức cuộc họp khẩn thông tin về vụ việc xảy ra tại KCN Cẩm Điền-Lương Điền vào sáng cùng ngày. Đại diện VSIP cho biết đơn vị thi công có máy xúc là Công ty TNHH xây dựng Thành Trung (trụ sở tại Ninh Bình). Còn đơn vị bảo vệ thi công cho VSIP là Công ty TNHH tập đoàn bảo vệ Thái Sơn (trụ sở ở Hưng Yên).

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, yêu cầu đầu tuần tới, Công ty VSIP (chủ đầu tư hiện tại) và Công ty TNHH Phúc Hưng (chủ đầu tư cũ) phải báo cáo những công việc đã triển khai tại dự án. Ông Hiển cho biết sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành rà soát, xem xét giải quyết các kiến nghị của người dân. “Đây là vụ việc đáng tiếc, ngoài sự chỉ đạo của tỉnh”-ông Hiển nói.

Ông Hiển cũng yêu cầu Công an tỉnh vào cuộc điều tra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm của người dân cũng như đơn vị thi công Trả lời câu hỏi có hay không việc máy xúc chèn lên người dân như trong clip lan truyền trên mạng, trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Giàng, cho biết để thẩm định tính xác thực của clip này phải có cơ quan chuyên môn giám định.

Theo trung tá Hiển, dựa theo kết quả điều tra tại hiện trường thì không có việc này. Trước câu hỏi có những đối tượng lạ mặt xăm trổ xuất hiện tại công trường như phản ánh của người dân không, trung tá Hiển nói công an chưa xác định được. Trung tá Hiển cho biết Công an huyện Cẩm Giàng sẽ tăng cường giám sát không để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích