Việt Nam lần thứ 5 vô địch Robocon châu Á-Thái Bình Dương

Chủ nhật, 23/08/2015, 22:01
Chiều 23.8, tại nhà thi đấu Đại học tổng hợp Muhammadiyah Yogyakarta (Indonesia), đội tuyển Robocon Hungyen Techedu của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên đã giành ngôi vô địch cuộc thi Robocon khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2015 (ABU Robocon 2015).

Hungyen Techedu đã thể hiện phong độ tuyệt vời tại cuộc thi năm nay. Tại vòng loại, rơi vào bảng C với sự góp mặt của hai đội tuyển khá mạnh là Ai Cập và Kazakhstan, nhưng Hungyen Techedu đã giành chiến thắng với tỉ số lần lượt là 5 - 1 và 5 - 0.

Ảnh robocon - ảnh 1

Đoàn robot VN tại ABU Robocon 2015 tại Indonesia - Ảnh chụp màn hình

Ảnh robocon - ảnh 2

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển Robocon Hungyen Techedu - Ảnh chụp màn hình

Ảnh robocon - ảnh 3

Đội tuyển Robocon Hungyen Techedu đã giành vô địch Robocon châu Á -Thái Bình Dương 2015 sau khi thắng đội Hong Kong với tỉ số 5 - 1 - Ảnh chụp màn hình

Gặp ứng cử viên cho chức vô địch là đội tuyển Nhật Bản tại vòng tứ kết, không ai nghĩ Hungyen Techedu lại thể hiện bản lĩnh tuyệt vời và gây ấn tượng mạnh với mọi người khi "quật ngã" đối thủ với tỉ số 5 - 1.

Đây cũng là kết quả mà Hungyen Techedu giành chiến thắng trước đội tuyển Indonesia 1 tại vòng bán kết.

Trong trận chung kết, đại diện cho Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời, vượt qua đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) với tỉ số 5 - 1, qua đó giành ngôi vô địch.

ABU Robocon 2015 quy tụ 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ nằm trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Chủ đề của cuộc thi năm nay rất đơn giản là trò chơi đánh cầu lông đôi. Các robot đánh và đỡ trúng quả cầu lông càng nhiều càng tốt. Mỗi đội sẽ được trọng tài cung cấp 6 quả cầu và được nạp sẵn trên robot. Các đội được quyền quyết định số lượng quả cầu trên robot của mình.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp đội tuyển đại diện cho VN vô địch Robocon châu Á-Thái Bình Dương. Trước đó tại ABU Robocon 2014, ĐH Lạc Hồng đã giành ngôi vô địch. Như vậy, tính đến nay đội tuyển VN đã 5 lần lên ngôi cuộc thi công nghệ uy tín này, vào các năm: 2002, 2004, 2006, 2014 và 2015.

Theo TNO

Các tin cũ hơn