“Công an Đà Nẵng đã mất đẹp đi rất nhiều...”

Thứ sáu, 06/11/2015, 22:26
Ngày 6-11, Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở xã, phường dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ.

Báo cáo của Công an TP.Đà Nẵng cho biết từ đầu năm đến nay, đã điều tra, khám phá 375/462 vụ phạm pháp hình sự; bắt giữ, xử lý 599 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá trên 8 tỉ đồng; triệt xóa 13 nhóm tội phạm, xử lý 62 đối tượng; làm rõ 7 chuyên án về lừa đảo, buôn bán hàng giả, chiếm đoạt tài sản; phá thành công 5 chuyên án và khởi tố 32 đối tượng, khởi tố mới 22 vụ/43 đối tượng…

Ông Nguyễn Xuân Anh đề nghị Công an TP.Đà Nẵng tổng rà soát lại lực lượng trưởng công an phường và cảnh sát khu vực ở 56 xã, phường. “Gốc có vững thì ngọn mới bền. Sau khi tổng rà soát lại theo hướng như trên thì báo cáo cho Thành ủy” - ông Xuân Anh nhấn mạnh và đề nghị mở đợt cao điểm tấn công tội phạm trên tất cả các lĩnh vực và phải làm liên tục. Ngoài ra, phải tăng cường quản lý đối tượng trên địa bàn, nhất là đối tượng nghiện ma túy, tội phạm vì đây là mầm mống gây mất an ninh trật tự.

Công an TP Đà Nẵng tuần tra, kiểm soát giao thông
Công an TP.Đà Nẵng tuần tra, kiểm soát giao thông

Ông Nguyễn Xuân Anh cho rằng “hình ảnh lực lượng công an của TP đã mất đẹp đi rất nhiều so với trước”. Các hiện tượng chèo kéo khách du lịch, lấn chiếm vỉa hè, người tham gia giao thông không đội nón bảo hiểm, xe ben tung hoành, tiếp dân không thiện cảm, CSGT có “này nọ” với xe ben vi phạm… xảy ra rất nhiều khiến người dân thất vọng. “Phải chấn chỉnh để lấy lại thương hiệu của TP.Đà Nẵng đáng sống. Trong đó, vai trò của lực lượng công an là số 1” - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Xuân Anh còn chỉ đạo CSGT tung hết lực lượng ra đường để liên tục tuần tra, trừ bộ phận hành chính. Từ nay cuối năm, nếu không làm được các đề nghị trên thì cấp ủy và các địa phương không công nhận Đảng ủy công an hoàn thành nhiệm vụ; cá nhân trưởng công an quận, huyện cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, nếu lãnh đạo ngành công an TP không làm tốt nhiệm vụ, để tình hình không chuyển biến tích cực trong thời gian từ 3 tháng đến 1 năm thì điều chuyển công tác, làm việc lại để xem xét trách nhiệm cụ thể.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn