Vụ vận chuyển súng, đạn qua đường hàng không: Lộ đường dây buôn bán súng

Thứ bảy, 09/01/2016, 10:43
Từ “vụ vận chuyển súng, đạn qua đường hàng không”, mới đây Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã bắt khẩn cấp Trần Tuấn Nghĩa (28 tuổi, tạm trú quận Bình Tân) để mở rộng điều tra.

Trước đó, như PV đã đưa tin, khoảng 16h chiều 6/1, nhân viên Công ty chuyển phát nhanh trên đường Âu Cơ (phường 10, quận Tân Bình) làm thủ tục ký gửi 7 kiện hàng (khai báo là quần áo và linh kiện điện tử) và nhờ Công ty TNHH TDNT (trụ sở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình) làm thủ tục chuyển lên chuyến bay BL806 của hãng hàng không Jetstar Pacific từ TP.HCM đi Hà Nội.

Bộ phận tiếp nhận hàng hóa của Công ty TNHH TDNT nghi vấn trong kiện hàng có 1 vật giống khẩu súng cùng nhiều cơ số đạn nên đã đề nghị với Trung tâm an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất tiến hành kiểm tra.

Súng đạn mà lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong 1 kiện hàng có 1 khẩu súng kim loại màu trắng dạng súng Col Rulo; 1 hộp chứa 42 viên đạn, 1 bao da đeo súng và 1 dụng cụ tiếp đạn bằng nhựa.

Ngay sau đó, vụ việc được chuyển giao cho Công an quận Tân Bình thụ lý điều tra.

Truy theo nguồn gốc đường đi, người ký gửi các kiện hàng, ngay sau đó Công an quận Tân Bình đã tiến hành bắt khẩn cấp Trần Tuấn Nghĩa.

Khám xét nơi ở của Nghĩa, công an thu giữ thêm nhiều tang vật gồm: 2 khẩu súng ngắn, kiểu dáng giống súng K54 và K59 bắn đạn bi và đạn chì, 4 hộp tiếp đạn.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận, khẩu súng và đạn giấu trong kiện hàng để chuyển qua đường hàng không trong đêm 6/1 là của Nghĩa bán cho người đàn ông ở TP Hải Dương. Về nguồn gốc khẩu súng, Nghĩa khai mua trên mạng với giá 5 triệu đồng để bán lại cho khách.

Nghĩa khai báo, từ trước đến nay đã bán thành công 6 khẩu súng và đạn cho những người có nhu cầu.

Hiện công an đang mở rộng điều tra.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn