Tay súng IS "hành quyết mẹ ruột"

Thứ sáu, 08/01/2016, 21:51
Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, một chiến binh IS đã hành quyết mẹ ruột của mình ngay trước đám đông.

Theo đó, tên chiến binh 20 tuổi đã giết mẹ mình, một phụ nữ khoảng 40 tuổi, ngay gần bưu điện nơi bà làm việc tại TP.Raqqa, thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, trước con mắt của hàng trăm người khác.

Bà bị con trai tố cáo từ bỏ đạo Hồi nên bị IS hành quyết. Trước đó, người mẹ này đã “cố thuyết phục con trai mình rời bỏ IS”. Theo một thành viên của Tổ chức Giám sát Nhân quyền, “bà ấy muốn trốn thoát cùng con trai và nói rằng liên minh chống IS sẽ giết tất cả các thành viên của tổ chức”.

Tuy nhiên, đài CNN vẫn chưa thể xác thực được thông tin trên.

IS vốn nổi tiếng với các hình thức hành quyết ghê rợn như chặn đầu, xả súng, thiêu chết tù nhân, sau đó quay clip và đăng chúng lên các trang mạng xã hội.

Abu Muhammad al-Adnani. Ảnh: Stuff
Abu Muhammad al-Adnani. Ảnh: Stuff

Trong một diễn biến khác, Reuters hôm 7-1 dẫn một thông cáo quân sự cho hay phát ngôn viên của IS là Abu Muhammad al-Adnani có thể bị thương trong một cuộc không kích của liên quân Mỹ ở phía Tây Iraq cách đây vài ngày. Có tin y được đưa tới phía Bắc Mosul, thành trì của IS ở Iraq, thông cáo cho biết thêm.

Adnani là người Syria, từng thề trung thành với al-Qaeda hơn 10 năm trước và bị lực lượng Mỹ ở Iraq giam giữ. Y trở thành phát ngôn viên chính cho IS kể từ khi thay mặt tổ chức này tuyên bố thành lập một "Vương quốc Hồi giáo" hồi tháng 6-2014.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn