Khách Hàn Quốc đưa điện thoại cho tài xế "làm tin", quay lại trả tiền thì... taxi biến mất

Thứ sáu, 08/01/2016, 09:03
Đi taxi về chỗ ở nhưng phát hiện ra quên ví, cô Park Jeong Hê đã để điện thoại lại "làm tin" và lên phòng lấy tiền trả cho tài xế. Nhưng 5 phút sau cô trở xuống thì chiếc taxi đã biến mất cùng chiếc điện thoại 16 triệu đồng.

Chiều 7/1, cô Park Jeong Hee (34 tuổi, Quốc tịch Hàn Quốc) cho biết, cô vừa trình báo cơ quan công an phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội về việc để điện thoại lại cho tài xế "làm tin" vì quên mang theo tiền nhưng sau khi lên phòng lấy tiền quay lại thì tài xế taxi đã đi mất, mang theo cả chiếc điện thoại trị giá 800USD (hơn 16 triệu đồng) của cô. Sự việc diễn ra vào rạng sáng cùng ngày.

Cô Park Jeong Hee kể lại sự việc bị tài xế taxi lấy mất điện thoại trong đêm.

Trao đổi với chúng tôi, cô Park Jeong Hee cho biết, khoảng 0h30 rạng sáng 7/1, cô cùng 3 người bạn bước ra khỏi quán bar ở trên phố Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, sau đó cả nhóm đi bộ ra phố Hàng Chĩnh để bắt xe taxi.

“Ba người bạn của tôi đều đi xe máy, còn tôi bắt taxi mang biển kiểm soát 30A – 231. xx về khu căn hộ ở Time City. Vì mệt quá, sau khi lên xe tôi nằm ngủ luôn. Đến 2h kém taxi chở tôi đến cổng khu đô thị với cước phí lên đến 240 nghìn đồng. Tuy nhiên, lúc đó tôi phát hiện mình không mang theo ví nên tài xế đã ra hiệu bằng tay rằng anh ta muốn cầm chiếc điện thoại LG (giá 800USD) của tôi để làm tin trước khi tôi chạy lên nhà lấy tiền. 5 phút sau tôi quay xuống, tài xế taxi đã biến mất cùng chiếc điện thoại của tôi”, cô Park Jeong Hee kể lại.

Chiếc xe taxi được người bạn của cô Park Jeong Hee ghi lại ở phố Hàng Chĩnh sau khi cô lên xe. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Theo cô Park Jeong Hee, ngay sau đó cô đã chạy ra cổng tìm kiếm, hỏi bảo vệ nhưng không ai biết và chiếc điện thoại cùng tài xế taxi trên đã biến mất. Gọi vào số máy của cô thì không liên lạc được. Quá bất ngờ vì tài xế bỏ đi như thế, cô đã gọi cho những người bạn của mình cầu cứu.

“Trong điện thoại lưu trữ rất nhiều danh bạ điện thoại của bạn bè, nhiều danh bạ quan trọng trong công việc. Ngoài ra còn chứa thông tin cá nhân, thông tin ngân hàng của tôi ở Hàn Quốc”, cô Park Jeong Hee lo lắng bày tỏ.

Đơn trình báo của cô Park Jeong Hee

Tuy nhiên, một người bạn của cô Park Jeong Hee đã kịp chụp lại bức ảnh chiếc xe taxi trên. “Tôi có thói quen trước khi đi xe hay bắt xe cho vợ hay bạn bè đều chụp lại chiếc xe taxi đó lại nhỡ xảy ra bất trắc, quên đồ hay mất mát gì”, người bạn này chia sẻ.

Cán bộ công an quận Hoàng Mai đang lấy thông tin sự việc.

Trao đổi thêm với chúng tôi, cô Park Jeong Hee thẳng thắn bày tỏ, ngay sau khi trình báo, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

“Mong muốn lớn nhất của tôi lúc này là tìm lại được chiếc điện thoại của mình để có thể lấy lại những thông tin lưu trữ quan trọng trong điện thoại. Việc tài xế taxi hành động như trên đã khiến tôi rất buồn và bất ngờ”, cô gái này chia sẻ.

Liên quan đến sự việc trên, một cán bộ công an phường Mai Động, quận Hoàng Mai cho biết, do tính chất phức tạp, liên quan đến khách nước ngoài nên đơn vị này đã hướng dẫn cô gái bị mất tài sản trình báo công an quận Hoàng Mai.

Ngay sau khi nhận được tin cơ quan công an quận Hoàng Mai đã cử cán bộ xuống làm việc. Bước đầu công an đã tiếp nhận đơn trình báo sự việc và đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.

Theo nguồn tin chúng tôi có được, căn cứ vào hình ảnh chụp được chiếc xe taxi cơ quan công an bước đầu đã xác định chiếc xe trên được đăng ký ở địa chỉ phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích