Ngày cuối đợt nghỉ Tết, cửa ngõ về Sài Gòn thông thoáng

Chủ nhật, 14/02/2016, 20:26
Trong ngày mùng 7 Tết Nguyên đán, kết thúc đợt nghỉ lễ, hàng ngàn người từ các tỉnh miền Đông, miền Tây lần lượt đổ về Sài Gòn để chuẩn bị cho một tuần làm việc mới. Dù vậy, trên Quốc lộ 1A – cửa ngõ phía Tây Sài Gòn và xa lộ Hà Nội – cửa ngõ phía Đông, giao thông hôm nay khá ổn định và có phần thông thoáng.

Theo quan sát, từ 16 giờ đến 17 giờ ngày 14-2 (tức mùng 7 Tết) ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ Tết Nguyên đán kéo dài gần 10 ngày, hàng ngàn phương tiện cá nhân của người dân từ các tỉnh miền Tây như Long An, Cần Thơ, Trà Vinh... đổ về trung tâm thành phố trên Quốc lộ 1A – cửa ngõ phía Tây Sài Gòn để chuẩn bị sắp xếp nơi ăn chốn ở cho một tuần làm việc mới bắt đầu từ thứ 2 ngày 15-2 Dương lịch.

Tại các giao điểm với Quốc lộ 1 A như ngã tư Bình Điền (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh), vòng xoay An Lạc...có đèn đỏ hoặc các phương tiện như xe khách dừng đỗ, rẽ...thì xảy ra ùn ứ nhẹ trong một thời gian ngắn.
Điểm ùn ứ gần ngay chân cầu Bình Điền 2 với khoảng vài trăm phương tiện kéo dài chưa đầy 1km trong thời gian ngắn.
Nhiều người vội vã điều khiển phương tiện lên vỉa hè để nhanh chóng thoát khỏi chỗ ùn ứ.
Nhiều gia đình từ  miền Tây lên Sài Gòn vào ngày cuối cùng của đợt nghỉ Tết.
Bên cạnh đứa con nhỏ là hành lý, thức ăn, quà cáp từ quê mang lên thành phố.
Anh Đỗ Trung Dũng (ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) thì so với mọi năm lưu lượng phương tiện từ miền Tây về TP.HCM thưa nhàn hơn so với cùng kỳ năm trước.
Theo quan sát từ vòng xoay An Lạc (phường Bình Tân, huyện Bình Chánh) đến chợ Bình Chánh (xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh tiếp giáp tỉnh Long An) mật độ phương tiện giao thông cao, tuy nhiên không xảy ra tình trạng ùn ứ hay kẹt xe cục bộ.
Trong khi đó, đoạn Quốc lộ mở rộng lại cực kỳ thông thoáng, không hề có ùn ứ trong ngày cuối cùng của đợt nghỉ Tết.
Dù mật độ phương tiện khá cao nhưng các phương tiện lưu thông ổn định, từ tốn.
Theo anh Nguyễn Hoà An (quê Đồng Tháp) thì do đợt nghỉ Tết kéo dài khá lâu nên người dân ở các tỉnh miền Tây rải rác về Sài Gòn từ những ngày mùng 6, mùng 7 tháng Giêng.
Nhiều người ở các tỉnh xa như Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng... đã sắp xếp lên Sài Gòn sớm hơn để nghỉ ngơi chuẩn bị đi làm, những người ở các tỉnh gần hơn mới lên vào ngày cuối.
Nhiều người sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt, xe khách để quay về Sài Gòn nên mật độ phương tiện cá nhân cũng thưa.
“Năm ngoái, các phương tiện di chuyển chậm chạm, ùn ứ; nhiều gia đình chở theo hành lý con cái bị mắc kẹt giữa thời tiết nóng bức nhìn rất thương. Năm nay thì thông thoáng, chỉ những khi có xe buýt, xe khách dừng trả khách thì mới xảy ra ùn ứ nhẹ trong khoảng 5-7 phút, nhưng cũng không phổ biến"- anh Đỗ Trung Dũng nói.
Trong khi đó, tại xa lộ Hà Nội, cửa ngõ phía Đông Sài Gòn, giao thông trong ngày mùng 7 tháng Giêng, ngày cuối cùng của đợt nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân, hàng ngìn người đổ về TP.HCM theo hướng từ các tỉnh miền Đông như Đồng Nai, Bình Phước, Vũng Tàu… nhưng mật độ phương tiện khá thấp giao thông ổn định và có phần thông thoáng hơn so với những giờ cao điểm ngày thường, không có tình trạng ùn ứ xảy ra.
Tại bến xe miền Tây, lượng xe xuất và nhập bến ở mức trung bình, không xảy ra tình trạng quá tải, ùn ứ.
Tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM)  cũng không xảy ra tình trạng quá tải, các xe xuất và nhập bến ở mức độ trung bình.

Theo PLO

Các tin cũ hơn