Cần Thơ: Xuất hiện nhiều khóa tình yêu trên cầu đi bộ 50 tỷ

Thứ hai, 15/02/2016, 08:44
Trong ngày Lễ Tình nhân (14/2), trên cầu đi bộ Cần Thơ đã xuất hiện nhiều khóa tình yêu. Có những ổ khóa rất đẹp mắt và được khắc tên rất công phu, khóa chặt vào thành cầu.
Những chiếc khóa tình yêu xuất hiện trên thành cầu.
Theo quan sát của PV , trên cầu đã xuất hiện rất nhiều khóa tình yêu với nhiều hình dáng, kích thước, màu sắc khác nhau và được khóa ở nhiều vị trí.

Điểm đặc biệt ở các khóa tình yêu này là trên đó được khắc tên, viết chữ thể hiện tình cảm của các cặp đôi đang yêu nhau. Có những ổ khóa được làm bằng đồng, khắc tên đôi nam nữ chìm lên ổ khóa, rất công phu. Có những ổ khóa hình trái tim màu hồng, đỏ nổi bật.

Những ở khóa trông rất bắt mắt
Khắc chữ công phu.
Ổ khóa số rất chắc chắn và... đắt tiền.

Những chiếc khóa tình yêu được khóa lên thành cầu đi bộ ở TP.Cần Thơ khiến người dân và du khách qua lại tò mò, dừng chân lại xem, chụp ảnh. Từ khi cầu đi bộ trên được đưa vào sử dụng, nhiều dịch vụ bán móc khóa, ổ khóa tình yêu cũng đã xuất hiện.

Những chiếc ổ khóa thể hiện tình cảm của tình yêu đôi lứa được khóa chặt lên thành cầu trong ngày tình nhân

Công trình cầu đi bộ Cần Thơ bắt qua rạch Khai Luông nối bến Ninh Kiều với cồn Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Cầu đi bộ Cần Thơ được đưa vào hoạt động từ tối 28 Tết vừa qua. Cầu là địa điểm mới để người dân Cần Thơ du xuân.

Liên quan đến "đề tài" khóa tình yêu gắn trên cầu, trao đổi với ông Dương Tấn Hiển, Chủ tịch quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, PV  có đề cập đến việc giới chức Thủ đô Paris (Pháp) hồi giữa năm ngoái đã phải tháo dỡ hàng triệu ổ khóa tình yêu trên cây cầu Ponts des Arts bắc qua sông Seine vì lo sợ cây cầu không thể chịu nổi sức nặng của 45 tấn khóa.

Nay cầu đi bộ Cần Thơ mới hoạt động đã xuất hiện nhiều ổ khóa cùng các dịch vụ bán khóa, cơ quan chức năng có lo sợ một "kịch bản" tương tự? Ông Hiển cho biết sau dịp Tết này, địa phương sẽ cho kiểm tra và cắt toàn bộ các ổ khóa tình yêu trên thành cầu để đảm bảo mỹ quan và sự an toàn cho cầu đi bộ.

Cầu đi bộ từ Bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế cầu rộng 7,2m, có hệ thống đèn trang trí, sử dụng đèn led màu được điều khiển theo những kịch bản khác nhau tạo nên vẻ đẹp sinh động và hiện đại, hệ thống cây xanh hai bên thành cầu được bố trí bên ngoài lan can, bồn hoa được bố trí hệ thống tưới và thoát nước tự động.

Cầu đi bộ Cần Thơ đẹp lung linh lúc về đêm

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 49,7 tỉ đồng, được khởi công từ tháng 1/2015. Theo lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ, công trình cầu đi bộ nhằm phục vụ cho nhu cầu đi bộ của người dân địa phương, đồng thời sẽ là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa miền sông nước của thành phố.

Công trình được kỳ vọng là điểm nhấn cảnh quan tại khu vực bến Ninh Kiều, là biểu tượng của Cần Thơ - thành phố trung tâm vùng ĐBSCL.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích