Hôm nay, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia

Thứ sáu, 01/04/2016, 08:27
Theo Bộ GD&ĐT, từ ngày 1 đến 30/4, các đơn vị đăng ký dự thi (ĐKDT) thu hồ sơ của thí sinh. Sau ngày 30/4, thí sinh không được thay đổi thông tin cụm thi và môn thi đã đăng ký.  

Học sinh nộp hồ sơ tại trường. Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng hồ sơ ĐKDT.

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ ĐKDT tại một trong các đơn vị do Sở GD&ĐT quy định. Trường hợp dự thi chỉ để xét tuyển ĐH, CĐ được lựa chọn thi tại cụm do trường ĐH chủ trì và nộp hồ sơ tại địa điểm phù hợp điều kiện của mình.

Thí sinh lớp 12 đặt câu hỏi cho ban tư vấn về các điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Ảnh: Phước Tuần.

Sau khi nộp phiếu ĐKDT, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập phần mềm quản lý thi qua Internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Tài khoản này được dùng để đăng nhập phần mềm quản lý thi từ lúc ĐKDT đến khi xem kết quả, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển sinh ĐH và CĐ.

Thí sinh phải đặc biệt chú ý vấn đề mật khẩu cá nhân trong suốt quá trình xem điểm thi. Các chuyên gia tuyển sinh lưu ý khi đăng ký thông tin phải nhập chính xác số điện thoại, tránh tình trạng nhập sai, hệ thống sẽ gửi mã xác nhận bảo mật thông tin sai.

Học sinh có thể mua hồ sơ tại các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, các phòng giáo dục quận, huyện. Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ tại phòng giáo dục của bất cứ quận, huyện nào trên toàn quốc hoặc trường THPT.

Hồ sơ đăng ký dự thi gồm 2 Phiếu ĐKDT, bản photocopy 2 mặt Chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4, 2 ảnh 4x6 và một phong bì thư ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ GD&ĐT; nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm QLT.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra từ ngày 1 đến 4/7 tại 70 cụm thi do các trường đại học chủ trì và 50 điểm thi do các sở GD&ĐT các tỉnh, thành chủ trì.

Từ ngày 1/4 đến ngày 30/5, các đơn vị ĐKDT thu Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT kèm theo; nhập dữ liệu của thí sinh vào phần mềm QLT.

Sau khi nhập xong dữ liệu, cán bộ máy tính in thông tin đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh từ phần mềm QLT, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ được phân công để tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận.

Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng hồ sơ ĐKDT. Đơn vị ĐKDT lưu tại đơn vị bản photocopy Phiếu ĐKDT số 1; Phiếu ĐKDT số 2 giao lại cho thí sinh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn