Quận 1 sẽ có thêm phố đi bộ Bùi Viện

Thứ tư, 30/03/2016, 13:58
UBND quận 1 đang phối hợp với Sở Du lịch đề xuất UBND TP cho thí điểm hạn chế ôtô và cấm xe máy từ 19 - 24h tại đoạn trên tuyến đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão).

Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm 2016, bà Nguyễn Thị Thu Hường - Phó chủ tịch UBND quận 1 thông tin quận đang xây dựng đề án Phố đi bộ để trình TP xem xét. Trước đây Sở Du lịch cũng đã dự thảo xây dựng đề án tổ chức phố đi bộ trên 3 tuyến đường Đề Thám, Bùi Viện, Đỗ Quang Đẩu (phường Bến Thành).

Theo bà Hường, mỗi ngày có khoảng 500 khách du lịch đến khu vực này, cao điểm lên đến 2.000 khách/ngày. Doanh số thu về từ hoạt động kinh doanh tại khu vực là 37 tỷ đồng/năm.

Đường Bùi Viện sẽ được quy hoạch thành phố đi bộ.

Quận đã khảo sát hiện trạng dân cư và giao thông tại các khu vực xung quanh 3 tuyến đường và đang đề xuất TP cho thí điểm hạn chế ôtô và cấm xe máy từ 19h đến 24h tại một đoạn trên tuyến đường Bùi Viện.

Bà Hường cũng cho hay, sau khi khảo sát, khó khăn nhất là tại khu vực có một số chung cư người dân phải lưu thông qua đường Bùi Viện. Sau khi xây xong đề án, chính quyền sẽ gặp để nghe ý kiến của người dân trước khi trình lên UBND TP xin ý kiến.

Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa lưu ý, đề án thí điểm phố đi bộ cần phải được xây dựng một cách khoa học, cụ thể về cơ chế quản lý, phối hợp, công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh, an toàn cho người dân…

TP.HCM đã có phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) dài 670m, rộng 60m, gồm 2 phần: công viên và quảng trường. Tổng kinh phí đầu tư gần 430 tỷ đồng, đã phủ sóng Wi-Fi. Phố đi bộ Nguyễn Huệ là điểm đến lý tưởng của du khách cũng như người dân TP vào mỗi buổi tối, cuối tuần, lễ, tết. Ở đây thường xuyên tổ chức các lễ hội đường phố, đường hoa, hoạt động triển lãm văn hóa, thể thao, biểu diễn nghệ thuật…

Theo Zing

Các tin cũ hơn