Con gái Tổng thống Obama sắp vào đại học Harvard

Thứ ba, 03/05/2016, 08:03
Malia Obama, con gái lớn của tổng thống Mỹ, sẽ chính thức trở thành tân sinh viên trường đại học Harvard vào mùa thu 2017.     

Malia Obama, con gái lớn của Tổng thống Obama. Ảnh: Reuters

Thông tin trên được Nhà Trắng chính thức công bố hôm 1/5. Theo The Guardian, tiểu thư 17 tuổi nhà Obama hiện là học sinh năm cuối trường trung học Sidwell Friends ở Washington, nơi con và cháu của các đời tổng thống Mỹ như Clinton, Roosevelt, Biden và Gore từng theo học, Malia sẽ tốt nghiệp vào tháng 6 tới và đón sinh nhật tuổi 18 vào ngày 4/7.

Mới đây, ông Obama cho biết ông từ chối lời mời phát biểu trong lễ tốt nghiệp của con gái.

"Tôi sẽ đeo kính đen. Tôi sợ sẽ khóc mất", ông Obama nói với người dẫn chương trình Ellen DeGeneres hồi đầu năm.

Malia từng đến thăm ít nhất hơn chục trường công và tư trong quá trình tìm kiếm trường phù hợp, bao gồm cả trường Princeton và Columbi, nơi ông Obama và vợ, Đệ nhất phu nhân Michelle, từng tốt nghiệp đại học.

Đại học Harvard là một ngôi trường danh tiếng, nơi rất nhiều các nhà lãnh đạo Mỹ và con cháu họ theo học, chẳng hạn như con cái cố tổng thống Abraham Lincoln, Theodore Roosevelt, Franklin Delano Roosevelt...

con-gai-tong-thong-obama-sap-vao-dai-hoc-harvard-1

Ông Obama xem con gái là một trong những người bạn thân thiết nhất của mình: Ảnh: Reuters

Bà Michelle Obama từng chia sẻ con gái lớn muốn trở thành một nhà làm phim và mùa hè năm ngoái từng tham gia thực tập ở New York cho show truyền hình "Girls" của đài HBO. Trước đó, Malia cũng từng làm trợ lý đạo diễn cho đài CBS và nhiều lần thực tập tại Sở thú quốc gia ở Washington.

Harvard khuyến khích các học sinh mới tốt nghiệp "nghỉ một năm" trước khi bắt đầu đời sinh viên để họ có được những trải nghiệm về công việc bên ngoài trường học. Như vậy, sau 1 năm nghỉ ngơi, Malia sẽ chính thức là tân sinh viên trường Harvard vào mùa thu 2017.

Ông Obama từng cho biết ông dự định sẽ ở lại Washington sau khi rời Nhà Trắng cho tới khi con gái út Sasha tốt nghiệp trung học vào năm 2019. Tuy vậy, vợ chồng tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ vẫn chưa tiết lộ các kế hoạch sau ngày 20/1/2017 tới, khi tân tổng thống tuyên bố nhậm chức.

Là một người khá kín đáo nhưng ông Obama cũng từng tiết lộ với người dẫn chương trình DeGeneres về mối quan hệ thân thiết của ông với con gái Malia.

"Tôi vẫn chưa chuẩn bị tâm lý cho việc con bé sẽ xa nhà để đi học. Malia là một trong những người bạn thân nhất của tôi. Sẽ thật khó khăn khi không có con bé ở bên cạnh, nhưng con bé thì đã sẵn sàng. Malia là một đứa trẻ có năng lực, thông minh. Nó đã sẵn sàng tự đi trên con đường do chín mình lựa chọn", ông nói.

Theo Ngoisao.Net

Các tin cũ hơn