"Tuýt còi" địa phương thu "tiền vận chuyển" khi hỗ trợ gạo cho dân

Thứ năm, 19/05/2016, 10:16
Đã xuất hiện một số địa phương cấp thôn, xóm tại Hà Tĩnh tự động thu tiền của các hộ dân được hỗ trợ gạo do bị ảnh hưởng trong vụ cá chết. Nhận được phản ánh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các địa phương dừng ngay việc làm trái quy định này.

Nội dung trên được thể hiện trong Công văn hỏa tốc do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Đặng Ngọc Sơn ký ngày 17/5, gửi Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội và lãnh đạo các huyện thị bị ảnh hưởng bởi thực trạng cá chết vừa qua ở tỉnh này.

Chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đưa gạo về huyện Kỳ Anh để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cá chết.

Theo đó, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân tại các tỉnh bị ảnh hưởng do hiện tượng cá chết bất thường, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức vận chuyển gạo đến từng xã bị ảnh hưởng để kịp thời hỗ trợ cho người dân.

Tuy nhiên, theo công văn, tại một số địa phương đã xuất hiện tình trạng thôn xóm thu tiền, hoặc cấp không đủ số lượng cho gạo các hộ gia đình với lý do phải trả chi phí thuê phương tiện vận chuyển. Việc làm này là không đúng với chủ trương, chính sách hỗ trợ được Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh phê duyệt.

Để chấn chỉnh các vi phạm trên, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu lãnh đạo các huyện, xã khẩn trương kiểm tra rà soát, kịp thời chấn chỉnh các vi phạm.“Trường hợp có thu tiền của các hộ dân thì phải trả lại ngay, cấp không đủ số lượng gạo thì phải cấp bổ sung, đảm bảo đủ theo quy định; đồng thời xử lí nghiêm các tổ chức cá nhân để xảy ra sai sót nêu trên”- nội dung công văn nêu rõ.

Được biết, đến nay UBND tỉnh Hà Tĩnh đã cấp phát trên 200 tấn gạo hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cá chết.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn