Tài liệu nội bộ trường đại học của Donald Trump sắp bị công khai

Thứ hai, 30/05/2016, 13:08
Hàng trăm trang tài liệu nội bộ của trường học bất động sản của Donald Trump sắp được công bố vào đầu tháng 6 tới, theo quyết định của một thẩm phán liên bang ở San Diego vào 27-5.

Các tài liệu này liên quan đến một vụ kiện kéo dài từ năm 2010, trong đó các nguyên đơn cho rằng Trump đã lừa dối hàng ngàn người phải trả tới 35.000 USD để học về các chiến lược đầu tư của nhà tỉ phú bất động sản.

Trump công bố thành lập Trump University ở TP.New York vào tháng 5-2005.

Các tài liệu bao gồm hai bộ “playbooks” của Trump University tóm tắt các nguyên tắc và quy trình tổ chức sự kiện, kịch bản làm việc với học viên và giới truyền thông của nhân viên. Trong số này có một cuốn playbook hướng dẫn nhân viên xếp hạng học viên đã được trang web chính trị trực tuyến Politico xuất bản vào tháng 3 vừa rồi theo tài sản để giúp họ chọn lựa gói khóa học phù hợp.

Trong các cuốn sắp được công bố có cả một playbook bán hàng về các kỹ thuật marketing để bán các chương trình của trường. Phiên bản được công khai sẽ loại bỏ các địa chỉ email không phải của doanh nghiệp và tất cả số điện thoại.

Luật sư của Trump đã lên tiếng phản đối vì cho rằng các tài liệu này chứa đựng những bí mật thương mại.

Trump thường phát biểu hãnh diện là trường đại học của mình nhận được những lời bình luận tuyệt vời từ 10.000 sinh viên.

Lệnh của Thẩm phán Gonzalo Curiel đến ngay sau khi ông bị Trump chỉ trích về chính vụ này trong một bài phát biểu vận động tranh cử cùng ngày. Trong bài diễn văn gần một giờ tại Trung tâm hội nghị San Diego, ứng viên đảng Cộng hòa đã dành ra 10 phút nói về vụ kiện và lên lịch ra tòa vào tháng 11 tới sau cuộc bầu cử Tổng thống.

Trump gọi Curiel là một kẻ đáng ghét và cho rằng nên loại bỏ Curiel khỏi vụ kiện vì ông được Tổng thống Obama bổ nhiệm và vì tin rằng ông là người Mexico dù Curiel là người Mỹ chính gốc được sinh ra ở Đông Chicago, Indiana và tốt nghiệp trường luật của đại học Indiana.

Trong bài diễn văn, Trump hãnh diện là trường đại học của mình đã nhận được những lời bình luận tuyệt vời từ 10.000 sinh viên. Trước đó, Tổng chưởng lý New York cũng đã đưa ra những cáo buộc tương tự về trường học của Trump trong một vụ bị hoãn lại trước khi ra Tòa Tối cao liên bang.

Theo PLO

Các tin cũ hơn