Công an TP.HCM trình Bộ Công an đề án thành lập đội săn bắt cướp

Thứ hai, 30/05/2016, 12:57
Đó là thông tin được Trung tá Nguyễn Quang Thắng, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết tại buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 5, năm tháng đầu năm trên địa bàn TP trưa 30-5.

Ông Thắng khẳng định Công an TP.HCM đã xây dựng Đề án đội săn bắt cướp như ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng.

“Sau khi Bộ Công an đồng ý, Công an TP sẽ thiết lập cơ cấu, chức năng và quyền hạn của đội săn bắt cướp để triển khai ngay, thực hiện có hiệu quả trấn áp tội phạm trên địa bàn TP” - ông Thắng nói.

Trung tá Nguyễn Quang Thắng trả lời tại buổi họp báo.

Về tình trạng cướp giật gây bất an cho người dân, ông Thắng cho biết hằng năm Công an TP đều có dự báo đánh giá tình hình và tham mưu cho Thành ủy và UBND TP các giải pháp để trấn áp tội phạm.

Sau khi Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo tấn công trấn áp tội phạm, Công an TP đã có giải pháp tổng thể, tăng cường lực lượng mạnh để tuần tra trên các tuyến đường trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm cướp giật; tăng cường quản lý địa bàn để kiểm tra các địa điểm, khu vực có tội phạm ẩn náu; kiểm tra các khu vực tạm trú đối tượng có hành động bất minh để kịp thời đấu tranh ngay tại cơ sở; kiểm tra các tiệm cầm đồ…

Riêng các vụ cướp giật cụ thể vừa diễn ra trên địa bàn TP mà báo chí đưa tin, ông Thắng cho biết Công an TP đã có yêu cầu các quận, huyện báo cáo và sẽ họp báo thông tin về các vụ việc.

Ông Thắng cũng cho biết thêm từ đầu năm đến nay, xu thế tội phạm trẻ hóa tăng lên. Tội phạm trẻ thường liều lĩnh, manh động và sẵn sàng chống trả lại lực lượng công an.

Trong sáu tháng đầu năm đến nay (từ 19-11-2015 đến nay), cướp giật tài sản xảy ra 463 vụ, khám phá 347 vụ, bắt 436 người, so với cùng kỳ giảm 40 vụ. "Số liệu này thể hiện được tinh thần trách nhiệm của lực lượng công an" - ông Thắng nói.

Thông tin thêm, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, cho biết sau chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng, tội phạm có giảm nhưng tính chất một số vụ nguy hiểm hơn.

“Nếu mình lơ là trong quản lý và điều hành, tội phạm lại trỗi dậy. Với tội phạm có tổ chức, chúng ta phải có thái độ kiên quyết, phải có lực lượng chuyên nghiệp để trấn áp” - ông Hoan nói và cho biết khi được Bộ Công an đồng ý, TP.HCM sẽ có đội săn bắt cướp trên các tuyến phố để bảo vệ bình yên cho người dân.

“Dứt khoát chúng ta không khoan nhượng với tội phạm” - ông Hoan khẳng định.

Theo PLO

Các tin cũ hơn