Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang trả lại biển số công của xe Lexus

Thứ tư, 01/06/2016, 11:13
Sáng 1-6, ông Trần Thanh Lâm - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Hậu Giang đã liên lạc với PV để thông tin thêm về vụ “Vì sao xe Lexus Phó Chủ tịch Hậu Giang sử dụng được gắn biển xanh?”.

Ông Trần Thanh Lâm cho biết: “Hiện Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Thanh đã trả lại biển số xanh 95A-0699 là biển số được công an cấp tạm và hiện xe sử dụng biển số trắng bình thường”.

Ông Lâm cũng khẳng định, việc cấp biển số xanh 95A-0699 cho xe Lexus của tư nhân mà Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Thanh đang sử dụng để đi lại nhằm thuận tiện phục vụ công việc thời gian nhận công tác tại tỉnh, khi không còn công tác tại địa phương thì biển số này sẽ thu hồi lại.

Xe Lexus khi gắn biển xe công lưu thông ở TP.Cần Thơ
Xe đã trở lại với biển trắng chính chủ

Như PV đã thông tin, ông Trịnh Xuân Thanh – nguyên vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng, Bộ Công Thương từ tháng 5-2015 được luân chuyển về Hậu Giang và được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Ông Thanh sử dụng chiếc xe ôtô Lexus 570 gắn biển kiểm soát xe công 95A-0699, trị giá xe này mua mới khoảng 5,7 tỉ đồng.

Dư luận còn cho rằng xe nói trên là xe của cá nhân, còn biển kiểm soát 95A-0699 là biển xanh nhưng không hiểu sao lại đường hoàng gắn trên xe này lưu thông khắp nơi. Giải thích với PV, ông Trịnh Xuân Thanh cho biết:  “Khi anh vào Hậu Giang và được bầu  làm Phó Chủ tịch có tiêu chuẩn xe công vụ, nhưng tỉnh chưa mua xe nên mượn xe đi tạm. Vì là Phó Chủ tịch nên công an tỉnh cấp một biển số tạm để đi làm việc trong địa bàn tỉnh”.

Cũng theo Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Thanh, tỉnh chưa có tiền mua xe, điều kiện khó khăn, ông mượn xe đi là đỡ tiền cho nhà nước, đỡ tiền cho tỉnh và khi đề đạt ý kiến lãnh đạo tỉnh ủng hộ rất cao.

Theo PLO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích