Hiểm họa trà sữa giá bèo: Đừng thờ ơ với chất độc

Thứ ba, 30/08/2016, 13:25
Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài "Hiểm họa trà sữa giá bèo".
Thương các em quá
Chuyện trà sữa được chế biến từ những thành phần không rõ nguồn gốc, những hóa chất độc hại từ Trung Quốc không phải là chuyện mới mà đã được phản ánh từ rất lâu. Thế nhưng tại sao tình trạng này không chấm dứt mà vẫn còn nhan nhản khắp nơi, đặc biệt tại các trường học. Trách các em thì ít mà trách người lớn nhiều, vì lợi nhuận mà họ không màng đến sức khỏe của các em. Còn về phía nhà nước, tại sao không có biện pháp hữu hiệu nào để ngăn chặn nạn "giết người" như thế này.
Nguyễn Thanh Tùng
(H.Nhà Bè, TP.HCM)
Độc ác
Chỉ vì lợi nhuận mà người ta bất chấp tính mạng, sức khỏe người khác như vậy thì thật quá độc ác. Người bán hóa chất lẫn người pha chế, bán trà sữa chắc hẳn đều biết họ đang bán chất độc cho các học sinh uống nhưng vẫn bất chấp. Lẽ ra hành vi này cần phải bị xử lý nghiêm khắc. Vậy mà từ trước đến nay chưa nghe nói có ai bị xử phạt, xử tù gì cả. Để bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai, cơ quan chức năng cần phải siết chặt những điểm bán trà sữa và các loại nước uống khác, đặc biệt ở các trường học.
Trần Văn Quyền
(Q.12, TP.HCM)
Đáng sợ
Đọc công thức chế biến các loại trà sữa mà lạnh cả người. Chỉ toàn các loại bột, hóa chất, nước… nấu thành ly trà với chi phí chưa tới 2.000 đồng, nhưng lại bán với giá 10.000 - 15.000 đồng. Lợi nhuận như vậy khiến những người bán hàng “mờ mắt”. Nếu qua kiểm nghiệm đã xác định được các loại bột trà, bột sữa này không đảm bảo chất lượng, có chứa thành phần hóa học nguy hại thì tại sao không đưa vào danh mục các loại hàng hóa cấm buôn bán?
Nguyễn Lê Minh
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Tự bảo vệ mình
Hiện nay, không những trà sữa mà còn rất nhiều loại thức ăn, nước uống khác được người bán tự nấu, tự pha chế không đảm bảo an toàn như các loại nước sâm, xi rô… được bán đầy các cổng trường học. Trước khi chờ cơ quan nhà nước vào cuộc thì các bậc phụ huynh tốt nhất nên dạy con em mình biết cách tự bảo vệ mình bằng cách không uống bất cứ loại nước uống nào không rõ nguồn gốc, đặc biệt là các loại trà sữa.
Nguyễn Minh Thủy
(Q.10, TP.HCM)
Trần Thị Ngân Hà (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)

Uống trà sữa với các loại hóa chất, hương liệu công nghiệp như vậy về lâu dài chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều đáng quan tâm hơn chính là các loại trà sữa độc hại này đang nhắm tới học sinh, là thế hệ tương lai của đất nước. Nếu không có biện pháp chấm dứt ngay thì rất nguy hại cho tương lai của giống nòi.

Nguyễn Ngọc Điểm (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Nhà nước phải có quy định để chấn chỉnh ngay tình trạng này, không thể để các loại hóa chất không rõ nguồn gốc trà trộn vào thực phẩm, nước giải khát bày bán tràn lan. Thiết nghĩ việc kiểm tra và xử lý là không khó. Chỉ cần có sự quan tâm, kiểm tra thường xuyên, nếu nơi nào có hóa chất độc hại trong trà sữa thì xử phạt thật nặng và cấm kinh doanh. Không thể chấp nhận việc sử dụng hóa chất đầu độc sức khỏe con người như vậy được.

Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn