“Hàng tồn kho” lên kế hoạch hẹn hò cho năm mới

Thứ sáu, 20/01/2012, 00:00
“Năm qua mình đã không thành công trên chốn tình trường. 26 cái xuân xanh, chưa một mảnh tình vắt vai, chưa một lần hôn, 2 cái nắm tay với 2 chàng khác nhau mà cái nào cùng làm cho mình run phát sốt...”

Năm nay cần một sự thay đổi táo bạo. Mình không muốn mang tiếng là “hàng tồn kho mất chìa khóa”, kế hoạch thay đổi cụ thể sẽ thế này:

 


  Thử cái gì đó mới

 

Năm vừa rồi mình mắc một lỗi rất to là chỉ tìm kiếm những người đàn ông “trong chuẩn”. Chuẩn mực ấy của mình là “sơ-mi, quần âu, giày da bóng láng” (mình cho rằng đó là biểu trưng của đàn ông thành đạt, có công việc ổn định, tử tế, thật sai lầm!). Kết quả là cả năm mình chỉ quẩn quanh với đám dân văn phòng, chả đi đâu, chả gặp gỡ gương mặt nào mới.

 

Năm tới cần “hoạt động ngoại khóa” nhiều hơn. Mình sẽ ghi danh vào vài câu lạc bộ, vài lớp học thêm, đứa nào rủ đi du lịch mà có “giai” là gật ngay không cần hội ý. Mở mắt, mở lòng thật to để quan sát và đón nhận, có thể “đối tượng mục tiêu” sẽ sớm xuất hiện trong nay mai.

 

Không đánh giá quyển sách qua cái bìa

 

Ví von vậy có bóng bẩy quá không nhỉ? Điều này xem ra rất quan trọng mà mình luôn quên mất: Không được đánh giá ai qua vẻ bề ngoài. Giờ ngồi ngẫm lại thấy mình để “lọt lưới” khá nhiều ứng viên chỉ vì nghĩ họ không có đủ những chuẩn mực mình mong muốn. Cái dại là mình “gạch tên” họ ngay lần đầu tiên gặp gỡ. Năm nay mình sẽ cho bản thân và cả các đối tượng nhiều cơ hội hơn. Mình sẽ bỏ thêm thời gian giao du, tìm hiểu tính cách của họ trước khi quyết định bước tiếp theo. Theo định luật trái dấu, biết đâu mình và một anh chàng nào đó chẳng có tí điểm chung lại “dính” nhau thì sao.

 

Mạnh dạn “hỏi xin” thì sẽ “được nhận”

 

Nói tới nhiều lần để lọt lưới đối tượng chỉ vì đánh giá chủ quan, mình lại nhớ cũng không ít lần vuột mất cơ hội chỉ vì nhút nhát hoặc tự kiêu không dám tiếp cận những anh chàng vừa mắt.

 

Năm nay, mình đặt quyết tâm “marketing” bản thân hoành tráng hơn bằng lời nói. Kế hoạch là sẽ tự tin bắt chuyện với mọi người, chủ động thông báo cho đám bạn bè là mình đang tìm “nửa kia”, ai có bạn hoặc “bạn của bạn” hoặc “bạn của bạn của một người bạn” mà thấy tiềm năng thì giới thiệu...

 

Ôi trời, mình có đang tuyệt vọng quá không nhỉ? Không hề, rất lạc quan ấy chứ. Có bạn bè giúp một tay mình sẽ đỡ áp lực hơn mà...

 

Theo dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn