Phát hiện thêm 2 loài hoa Đỗ Quyên trong Vườn quốc gia Hoàng Liên

Thứ tư, 11/01/2017, 09:45
Đó là loài hoa Đỗ Quyên thân bụi có hoa màu vàng và loài hoa Đỗ Quyên hoa đỏ, mọc ở khe núi đá trong Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) trên độ cao từ 1.800 - 3.000 mét so với mặt nước biển.

Theo thông tin của Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa), 2 loài hoa đỗ quyên mới được nhóm nghiên cứu của Vườn quốc gia này phát hiện gồm loài hoa Đỗ Quyên Rhododendron valentinianum và loài hoa Đỗ Quyên Rhododendron agastum var. pennivenium.

Loài hoa Đỗ Quyên Rhododendron valentinianum có hoa màu vàng.

Hai loài hoa này được phát hiện bằng các phương pháp: lập tuyến điều tra, thu thập mẫu vật còn tươi sống, tham khảo mẫu vật tại Bảo tàng Vườn quốc gia Hoàng Liên, ghi nhận sinh cảnh, phân bố của các loài; so sánh hình thái giải phẫu, kết hợp với các tài liệu gốc và các tài liệu nghiên cứu về loài đã công bố, xác định tên cho loài ở các nước lân cận và tham vấn ý kiến của các chuyên gia thực vật.

Loài hoa Đỗ Quyên Rhododendron agastum var. pennivenium có hoa màu đỏ

Theo đánh giá của Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa), đây là phát hiện có ý nghĩa lớn trong công tác nghiên cứu hệ thực vật ở Vườn quốc gia Hoàng Liên, góp phần tạo lập danh mục thực vật đầy đủ hơn, làm cơ sở cho công tác nghiên cứu khoa học và đề xuất các biện pháp bảo tồn loài hoa Đỗ Quyên mọc hoang dã trong Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) được mệnh danh là "Vương quốc hoa Đỗ Quyên của Việt Nam" bởi nơi đây có tới gần 40 loài hoa Đỗ Quyên mọc hoang dại, trong đó có nhiều loài cho hoa rất đẹp và có mùi hương quyến rũ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích