Ông Vũ Quang Hải không còn là cán bộ Bộ Công Thương

Thứ tư, 11/01/2017, 10:39
Ngày 11/1, Bộ Công Thương cho biết, Bộ đã có văn bản số 122 nhất trí với nội dung kiến nghị của ông Vũ Quang Hải (con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng) là không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức của Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương cho biết, ông Vũ Quang Hải không còn là cán bộ thuộc quyền quản lý của Bộ Công Thương.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, ngày 30/12/2016, Bộ Công Thương nhận được văn bản của ông Vũ Quang Hải đề nghị xem xét chấp thuận cho tiếp tục làm việc tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giái khát Sài Gòn (Sabeco), nhiệm vụ cụ thể do Hội đồng quản trị Sabeco phân công và xin không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức tại Bộ Công Thương.

Qua xem xét, ngày 5/1/2017, Bộ Công Thương đã có văn bản số 122 nhất trí với nội dung kiến nghị của ông Hải là không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức của Bộ Công Thương. Như vậy, ông Hải không còn là cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương nữa.

“Việc ông Hải đề xuất ở lại Sabeco, ông Hải cần báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định. Việc bố trí công tác đối với ông tại Sabeco phụ thuộc vào nhu cầu nhân lực của Sabeco. Bộ Công Thương đề nghị ông Hải báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định”, Bộ Công Thương cho biết.

Liên quan đến việc bổ nhiệm Vũ Quang Hải ở Sabeco, trước đó, Tổng Công ty Cổ phần Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho biết, Hội đồng quản trị (HĐQT) tổng công ty vừa họp nhằm thông qua việc xin ý kiến cổ đông để miễn nhiệm một số nhân sự thuộc HĐQT và bổ sung người thay thế. Cuộc họp này cũng thông qua việc miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc Sabeco đối với ông Vũ Quang Hải, con trai nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Đại diện tổng công ty này cũng cho biết, căn cứ đơn xin từ chức ngày 21/12/2016 của ông Hải, HĐQT Sabeco đã thống nhất thông qua việc tiến hành xin ý kiến đại hội đồng cổ đông để thực hiện miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT Sabeco nhiệm kỳ 2015-2018 đối với ông Vũ Quang Hải.

Chia sẻ với báo chí sau khi nộp đơn xin rút khỏi HĐQT Sabeco, ông Vũ Quang Hải cho biết, kế hoạch năm 2016 của Sabeco đã hoàn thành, các công việc cần làm thuộc trách nhiệm cũng đã xong. Tới thời điểm này, Sabeco đã lên sàn và cổ phiếu SAB đã trở thành một trong những cổ phiếu được săn đón nhất những ngày cuối năm. “Sabeco cũng sắp có một năm lịch sử khi lãi kỷ lục, đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Tôi xin rút thì ít nhất cũng phải ngẩng cao đầu”, ông Hải nói.

Từ khóa “Vũ Quang Hải” gây chú ý của dư luận từ giữa tháng 6/2016, Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) có đơn tố ông Vũ Huy Hoàng trong việc bổ nhiệm con vào các chức vụ cao. Cụ thể, theo VAFI, ông Hải không có nhiều năng lực đặc biệt nhưng vẫn được điều động, bổ nhiệm làm lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư tài chính công đoàn dầu khí Việt Nam (PVFI) rồi sau đó được đưa về Cục Xúc tiến thương mại làm Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu.

Tiếp đó ông Hải lại được chuyển sang làm kiểm soát viên của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) và được điều chuyển về Sabeco bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc rồi thành viên HĐQT Sabeco. Trong các đơn tố cáo của mình, VAFI cho rằng, việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải là sai quy trình, mang tính vụ lợi và vi phạm các quy định của Luật Phòng chống tham nhũng.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn