Tiệc 'đấu giá chàng trai' hút khách nữ độc thân ngày Valentine

Thứ ba, 14/02/2017, 14:20
Không chỉ có các sự kiện dành cho cặp đôi, một số hoạt động dành cho người độc thân trong dịp Valentine như tiệc hẹn hò, đấu giá các chàng trai… đang thu hút đông đảo khách hàng nữ mua vé tham gia.

"Tìm Thấy Nhau" là buổi tiệc hẹn hò mà người tham gia có thể trò chuyện với 20 bạn khác phái để tìm ra người mình hợp ý. Buổi tiệc này được Câu lạc bộ After Work (quận 1, TP.HCM) tổ chức trong đêm Valentine 14/2 và được dẫn dắt bởi một tiến sĩ tâm lý có tiếng.

Một ngày trước khi diễn ra, chị Hồ Lê Thảo Trinh – chủ nhiệm câu lạc bộ cho hay đã có hơn một trăm bạn nữ đăng ký tham dự trong khi chương trình chỉ giới hạn 20 nam và 20 nữ. “Mình cũng đã chuẩn bị tinh thần trước nhưng vẫn có phần bất ngờ vì các bạn nữ đăng ký rất đông dù giá vé cũng đến 600.000 đồng. Trong khi đó, còn một ngày sự kiện sẽ diễn ra mà chương trình vẫn thiếu 5 bạn nam. Bên mình sẽ cũng chỉ chọn lại ra đúng 20 bạn nữ theo đúng các tiêu chí đã đề ra”, chị Trinh cho biết.

Poster quảng cáo của một buổi tiệc dành cho người độc thân vào ngày Valentine được tổ chức ở TP.HCM

Theo chị Trinh, buổi tiệc kéo dài trong 3 giờ, có những chia sẻ từ chuyên gia tâm lý và mang tính kết nối nghiêm túc hơn là ăn uống đơn thuần. Khách hàng của buổi tiệc là các thanh niên nam nữ trẻ, làm việc văn phòng và mong muốn tìm một mối quan hệ lâu dài. Hình thức của After Work còn tương đối mới tại Việt Nam nhưng đã khá phổ biến tại Nhật Bản, Singapore hay Malaysia…

Dịp 14/2 trong những năm gần đây, ngoài các hoạt động dành cho cặp đôi, một số tổ chức – đơn vị cũng đã để ý đến nhóm khách hàng độc thân. Các buổi tiệc độc thân trong ngày Valentine được tổ chức khá phổ biến. Tuy nhiên, năm nay, những buổi tiệc có chất lượng hơn đã bắt đầu phát triển, thay cho những buổi tiệc chỉ đơn thuần ăn uống.

Một vài quán cà phê hay nhà hàng tổ chức dạng tiệc hẹn hò với cách gọi “Speed Dating”. Bài bản hơn thì “Tìm Thấy Nhau” là ví dụ. Hay như phong cách trang trọng thì có “The Red Angels Valentine’s Party” do Amuse tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện không chỉ dành cho các cặp đôi mà còn chào đón nhóm khách hàng độc thân. Với tổng cộng 100 vé bán ra, dao động từ 500.000 đồng đến 1,9 triệu đồng, người tham gia sẽ trải nghiệm nhiều hoạt động nghệ thuật như triển lãm tranh, biểu diễn âm nhạc bên cạnh tiệc tối. Đặc biệt, sự kiện còn tổ chức buổi “đấu giá các chàng trai” dành cho các nữ khách hàng độc thân.

“Đấu giá các chàng trai độc thân” (Bachelor Auction) là một hình thức giao lưu nhẹ nhàng thường xuất hiện trong các buổi tiệc phương Tây. Tại đó, ban tổ chức thường sắp xếp trên sân khấu những chàng trai độc thân thật hấp dẫn, hoặc chính những chàng trai tham gia tình nguyện xung phong để cho các khách nữ đấu giá. Chiến thắng dành cho ai trả mức giá cao nhất và phần thưởng là một điệu nhảy cùng chàng trai hoặc một buổi hẹn hò riêng. Amuse cho biết, đây là lần đầu hình thức này được tổ chức tại Hà Nội như một điểm nhấn nhỏ mang đến niềm vui vào cuối chương trình. Khách hàng thắng cuộc sẽ được đơn vị này sắp xếp một buổi hẹn hò riêng.

“Đấu giá chàng trai độc thân là một phần nhỏ của tiệc nghệ thuật ngày 14/2 của chúng tôi. Chúng tôi đã chuẩn bị 5 chàng trai cho tiết mục này. Ngoài ra, dự kiến một số nhóm khách cũng sẽ tiến cử các chàng trai tham gia”, chị Mai - thành viên ban tổ chức cho biết. Cũng theo chị, dù khách cặp đôi đặt vé tham dự có nhiều hơn nhưng lượng khách độc thân hay nhóm bạn độc thân tham gia sự kiện này cũng không ít.

Không chỉ có các đơn vị chuyên tổ chức tiệc, sự kiện, nhiều đơn vị kinh doanh tại Việt Nam cũng chọn cách lôi kéo nhóm khách hàng độc thân dịp 14/2 này. Một số thương hiệu quần áo, mỹ phẩm, dịch vụ làm đẹp, ăn uống lại tổ chức giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng độc thân thay vì yêu cầu các cặp đôi đi cùng nhau để hưởng ưu đãi như nhiều thương hiệu khác. Thậm chí, một công ty tại Hải Phòng còn thông báo tổ chức "Tiệc Valentine dành cho người độc thân" cho nhân viên của mình.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn