Malaysia bắt người mang hộ chiếu Triều Tiên liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam

Thứ bảy, 18/02/2017, 08:56
Cảnh sát Malaysia tối ngày 17/2 đã bắt giữ một người đàn ông 47 tuổi mang hộ chiếu Triều Tiên tại Kuala Lumpur vì có liên quan tới cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-nam (Ảnh: Facebook )

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản trích dẫn thông tin từ China Press, một tờ báo tiếng Hoa tại Malaysia, cho biết người đàn ông bị bắt dường như là 1 trong 4 nghi phạm nam được tin là đã ra lệnh cho 2 phụ nữ sát hại ông Kim Jong-nam tại một sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

China Press cho hay, người đàn ông bị bắt là một công dân Triều Tiên, nhưng cảnh sát Malaysia chưa xác nhận thông tin này, theo Kyodo. Tờ báo nói thêm rằng người bị bắt đã ra vào Malaysia nhiều lần.

Ông Kim Jong-nam đã thiệt mạng tại sân bay Kuala Lumpur vào sáng ngày 13/2 khi đang chuẩn bị lên máy bay đi Macao. Phía Malaysia cho biết ông Kim Jong-nam đã bị sát hại và cảnh sát nước này đang điều tra vụ việc.

Một cuộc khám nghiệm tử thi đã được tiến hành ngày 15/2, nhưng chưa rõ thi thể ông Kim Jong-nam sau đó đã được trao trả cho bên nào hay chưa.

Trước đó, cảnh sát Malaysia cho biết đã bắt giữ 3 người bị tình nghi có liên quan tới vụ việc.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích