Vợ ông Kim Jong-nam đề nghị Malaysia bàn giao thi thể chồng

Thứ sáu, 17/02/2017, 17:44
Người vợ thứ hai của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã thông qua đại sứ quán Trung Quốc để đề nghị phía Malaysia bàn giao lại thi thể chồng, mạng tin Free Malaysia Today dẫn lời một quan chức chính phủ cho biết ngày 17/2.

Ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: AFP)

Nhờ sự giúp đỡ của Đại sứ quán Trung Quốc

Nguồn tin cho biết, đề nghị đã được người vợ thứ hai của ông Kim Jong-nam chuyển qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Malaysia.

Được biết, ông Kim Jong-nam có hai người vợ. Người vợ đầu tiên là bà Shin Jong Hui cùng với con trai Kum Sol được cho là sống tại Bắc Kinh, trong khi người vợ thứ hai, bà Lee Hye Kyong, cùng 2 người con sống ở Macao.

Đề nghị được đưa ra sau khi giới chức Malaysia tuyên bố hoàn tất quá trình khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-nam tại bệnh viện Kuala Lumpur hôm 16/2 để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết, phía Malaysia đã nhận được đề nghị của phía Triều Tiên về việc bàn giao thi thể ông Kim Jong-nam. Ông cũng nhấn mạnh, thi thể sẽ được bàn giao cho họ hàng ruột thịt của ông Kim Jong-nam hoặc qua đại sứ quán Triều Tiên sau khi cảnh sát và bên pháp y hoàn tất thủ tục cần thiết.

Báo The Star dẫn thông tin mới nhất từ giới chức Malaysia cho biết, kết quả khám nghiệm tử thi sẽ được công bố sau khoảng 1 tuần và phía Malaysia sẽ chưa trao trả thi thể cho đến khi gia đình ông Kim Jong-nam cung cấp mẫu DNA.

“Chúng tôi cần mẫu DNA từ một thành viên trong gia đình nạn nhân để xác định có khớp với của nạn nhân hay không”, cảnh sát trưởng bang Selangor, ông Abdul Samah Mat cho biết hôm nay với AFP. Ông cũng cho biết thêm: “Phía Triều Tiên đã đề nghị bàn giao thi thể, tuy nhiên, trước khi bàn giao chúng tôi cần xác định ai sẽ được giữ thi thể này”.

Lời cuối của ông Kim Jong-nam

Mạng tin China Press ngày 17/2 dẫn nguồn tin cảnh sát đã thuật lại những phút cuối cùng của ông Kim Jong-nam trước khi đột tử. Theo nguồn tin này, ông Kim Jong-nam với biểu hiện đau đớn trên khuôn mặt đã di chuyển khoảng 15 mét tới quầy lễ tân ở tầng 4 của sân bay quốc tế Kuala Lumpur để nhờ sự giúp đỡ bằng tiếng Anh.

“Đau quá, đau quá, tôi bị xịt hóa chất”, ông Kim Jong-nam được cho là đã nói với nhân viên lễ tân trước khi sụp xuống. Sau khoảnh khắc đó, ông Kim Jong-nam chỉ rên rỉ. Nhân viên lễ tân đã nhờ cảnh sát tại sân bay giúp đỡ để đưa ông Kim Jong-nam xuống phòng y tế ở tầng 3.

Ông Kim Jong-nam hôn mê sau đó và được bác sĩ tại sân bay chỉ định chuyển vào bệnh viện Putrajaya gần đó cấp cứu, nhưng ông đã tử vong trên đường đi.

Các nguồn tin trước đó nói rằng, ông Kim Jong-nam khi lết tới quầy lễ tân đã kể lại sự việc có ai đó túm lấy ông từ phía sau và xịt hóa chất vào mặt. Nhân viên cũng như ban quản lý sân bay khẳng định, họ không hề hay biết về vụ việc cho tới khi ông Kim Jong-nam đến quầy lễ tân và đề nghị giúp đỡ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn