Hàn Quốc điều tra video của người tự xưng là con trai ông Kim Jong-nam

Thứ tư, 08/03/2017, 13:17
Hàn Quốc hôm nay 8/3 thông báo đang tiến hành kiểm tra tính xác thực của đoạn video đăng trên Youtube, trong đó có sự xuất hiện của người tự xưng là con trai ông Kim Jong-nam - người bị nghi là công dân Triều Tiên đột tử tại sân bay Malaysia hồi tháng trước.

Hình ảnh của nam thanh niên tự nhận là con trai ông Kim Jong-nam trong video đăng trên Youtube hôm 7/3 (Ảnh: Youtube)

Đoạn video trên được đăng trên trang web và kênh Youtube của Cheollima Civil Defence - nhóm tự nhận nhiệm vụ bảo vệ gia đình ông Kim Jong-nam. Nam thanh niên xuất hiện trong đoạn video nói bằng tiếng Anh rằng tên anh ta là Kim Han Sol, con trai của ông Kim Jong-nam.

Trong đoạn video kéo dài khoảng 40 giây, nam thanh niên cho biết cha mình đã bị sát hại cách đây vài ngày và bản thân anh ta đang ở với mẹ và em gái.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói với Straits Times rằng cơ quan này đã biết thông tin về đoạn video, song chưa thể xác nhận tính xác thực.

Sau khi xem đoạn video trên, chuyên gia về Triều Tiên, tiến sĩ Cheong Seong Chang, nói rằng nam thanh niên này trông giống Kim Han Sol. “Tuy nhiên, tôi không thể hiểu tại sao cậu ấy có thể cười khi cha mình vừa mới mất”, ông Cheong nói.

Cũng theo ông Cheong, chuyên gia nghiên cứu cấp cao tại Viện nghiên cứu Sejong, cho biết Cheollima Civil Defence đến nay vẫn là một tổ chức mà ông chưa từng nghe tên. Trong khi đó, Cheollima Civil Defence thông báo trên trang web của mình rằng nhóm này “đã đáp ứng đề nghị do các thành viên còn lại trong gia đình ông Kim Jong-nam đưa ra hồi tháng trước về các hoạt động bảo vệ. Ba thành viên trong gia đình ông Kim Jong-nam đã nhanh chóng gặp nhau và chuyển địa điểm để đảm bảo an toàn”.

Theo Straits Times, có rất ít thông tin về Cheollima Civil Defence, và ngay cả việc tìm kiếm trên Google hay công cụ tìm kiếm Naver của Hàn Quốc cũng không cho ra nhiều dữ liệu liên quan.

Theo thông tin ban đầu, Kim Han Sol là con trai của ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Kim Jong-nam được cho là người mang hộ chiếu Triều Tiên dưới tên Kim Chol, đột tử tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Giới chức Malaysia cho biết họ vẫn đang chờ mẫu ADN từ những người thân trong gia đình ông Kim Jong-nam để có thể xác nhận danh tính của nạn nhân. Cảnh sát Malaysia cũng thông báo sẽ bảo vệ Kim Han Sol nếu anh này đến Malaysia để nhận thi thể của cha.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích