Học sinh tiểu học Trung Quốc tẩy chay thức ăn Lotte

Thứ sáu, 17/03/2017, 14:33
Nhiều học sinh tiểu học Trung Quốc đã tập trung thành đám đông, giơ cao biểu ngữ và hô vang khẩu hiệu phản đối tập đoàn Lotte của Hàn Quốc. Các em còn tìm cách tẩy chay món ăn cũng như hàng hóa của Lotte.

Mọi việc bắt đầu khi tập đoàn Lotte đồng ý chuyển giao đất để quân đội Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở nước này. Mục đích của THAAD nhằm phòng vệ trước mối đe dọa từ Triều Tiên.

Tuy nhiên, Trung Quốc lại lên tiếng phản đối việc triển khai THAAD vì cho rằng radar có khả năng do thám sâu vào lãnh thổ Trung Quốc. Làn sóng phản đối Lotte xuất hiện ở Trung Quốc. Người dân, doanh nghiệp và giờ đến học sinh tiểu học cũng phản đối, theo Shanghaiist.

Mới đây, một đoạn video lan truyền trên internet cho thấy hàng trăm học sinh tiểu học Trung Quốc mang theo biểu ngữ hô lớn khẩu hiệu phản đối Lotte.

Cũng trong một đoạn video khác, nhiều học sinh tiểu học Trung Quốc tập trung trong hội trường, hô lớn khẩu hiệu yêu nước và tẩy chay thức ăn Lotte. Thậm chí, nhiều bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội Twitter còn chỉ rõ những món của Lotte mà học sinh tiểu học không nên mua.
Tình hình này khiến Lotte đang rất chật vật ở Trung Quốc. Ước tính khoảng một nửa số cửa hàng của tập đoàn này ở Trung Quốc đã đóng cửa, theo Shanghaiist.
Không những vậy, nhiều hoạt động kinh tế của Hàn Quốc cũng đang bị thiệt hại, nhất là lĩnh vực du lịch. Hôm 11.3, một chiếc tàu du lịch lớn với khoảng 3.400 khách Trung Quốc đã từ chối lên bờ khi cập cảng tại hòn đảo nghỉ mát Jeju nổi tiếng của Hàn Quốc.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn