Nhà Trắng lý giải việc ông Trump không bắt tay Thủ tướng Đức khi hội đàm

Thứ hai, 20/03/2017, 09:25
Nhà Trắng bác ý kiến cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chối hay làm ngơ đề nghị bắt tay của Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc hội đàm đầu tiên hôm 17/3, mà đơn giản vì ông không nghe thấy lời đề nghị.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) đã không đáp lại đề nghị bắt tay của Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc hội đàm đầu tiên hôm 17/3 tại Nhà Trắng.

Trả lời phỏng vấn tuần san Der Spiegel của Đức hôm nay 19/3, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nói: “Tôi nghĩ là Tổng thống đã không nghe thấy câu hỏi”.

Bình luận trên được đưa ra sau khi truyền thông Mỹ và Đức đồng loạt đưa tin Tổng thống Trump dường như đã từ chối bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel khi họ hội đàm lần đầu tiên tại Nhà Trắng hôm 17/3. Khi đó, các phóng viên có mặt tại phòng hội đàm đã hối thúc hai nhà lãnh đạo bắt tay. Thủ tướng Merkel được cho là đã nói với Tổng thống Trump rằng: “Ngài có muốn bắt tay không”, tuy nhiên, ông Trump chỉ quay sang chớp nhoáng trong khi vẫn ngồi yên, hai tay đan vào nhau.

Dù ông Trump cố ý phớt lờ hay chỉ đơn giản không nghe thấy lời đề nghị bắt tay, song truyền thông Đức đã coi đây là một bằng chứng cho thấy bầu không khí lạnh lùng của cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo. Nhật báo Bild của Đức cho biết, trong suốt cuộc hội đàm, ông Trump thậm chí không một lần nào nhìn thẳng vào mắt bà Merkel.

Trong khi đó, suốt 30 phút họp báo, bà Merkel giữ vẻ mặt khá nghiêm nghị khi ông chủ Nhà Trắng nói rằng Đức nợ NATO một “khoản tiền lớn” và chỉ trích chính sách về nhập cư của bà Merkel là “một sai lầm nghiêm trọng”.

Phản bác lại quan điểm này, trong một bình luận trên Twitter hôm nay, Tổng thống Trump viết: “Không như những gì các bạn nghe được từ những tin tức giả mạo. Tôi đã có cuộc gặp tuyệt vời với Thủ tướng Đức Angela Merkel”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn