Ông Đoàn Ngọc Hải lý giải vì sao không đập bậc thềm tòa nhà UBND TP.HCM

Thứ hai, 20/03/2017, 11:19
Trong quá trình xử lý các công trình vi phạm lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Huệ, khi có ý kiến thắc mắc tại sao tòa nhà trụ sở UBND TP.HCM cũng xây bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè mà không bị xử lý, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch quận 1 - đã giải thích rõ lý do.

Chiều 19/3, trong quá trình ông Đoàn Ngọc Hải ra quân xử lý các công trình vi phạm lấn chiếm vỉa hè trên tuyến đường Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1), một số phóng viên thắc mắc, vì sao bậc thềm lên xuống của tòa nhà UBND TP.HCM cũng lấn vỉa hè mà không bị xử lý?

Ông Đoàn Ngọc Hải nói lý do không đập bậc thềm toà nhà UBND TPHCM

Giải đáp băn khoăn này, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) giải thích: “Đây là một tòa nhà đã xây dựng hàng trăm năm nay rồi, nằm trong danh sách bảo tồn. Những công trình đó cũng như các bậc thềm đó đều thuộc dạng được bảo tồn hết, không thể giống như các trường hợp nhà dân bình thường được”.

Ông Hải nêu rõ, tòa nhà này đã có tuổi đời hơn 100 năm, được Trung ương xem xét công nhận là di tích cấp quốc gia. Các hạng mục dù lấn vỉa hè vẫn phải giữ nguyên hiện trạng.

Theo ông Hải, cả các bậc thềm lẫn toà nhà UBND TP.HCM đều thuộc diện phải được bảo tồn nên không thể đập bỏ.

Trước đó, trong một lần ra quân dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đã từng tuyên bố nếu không lấy lại được vỉa hè trung tâm quận 1 cho người đi bộ, ông thề sẽ cởi áo từ quan. Ông cũng từng hứa với người dân rằng “không có vùng cấm trong việc xử lý các công trình vi phạm lấn chiếm vỉa hè”.

Sau hơn 2 tháng ra quân với những quyết liệt của lãnh đạo quận 1, bộ mặt đô thị ở khu vực trung tâm TP.HCM đã có những chuyển biến rõ nét.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích