Đình chỉ xây dựng biệt thự của tổng giám đốc ở Sóc Trăng

Thứ tư, 19/04/2017, 09:07
Sau cuộc họp nhanh ngày 18/4, UBND TP.Sóc Trăng quyết định đình chỉ thi công công trình biệt thự của ông Đặng Văn Ngọ trong 3 tháng

Trao đổi với Zing.vnchiều 18/4, ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) cho biết các ngành chức năng của thành phố đã kiểm tra công trình biệt thự không phép của ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cấp nước tỉnh Sóc Trăng (Soc Trang Waco). Sau cuộc họp nhanh, UBND TP.Sóc Trăng quyết định đình chỉ thi công công trình này trong 3 tháng.

Một góc căn biệt thự xây dựng không phép của Tổng giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

"Ngày 9/2, các ngành kiểm tra phát hiện ông Ngọ xây biệt thự không phép nên nhắc nhở, yêu cầu bổ sung các giấy tờ cần thiết trong thời gian 2 tháng. Ngày 24/2, ông Ngọ làm đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất nhưng thành phố không thể giải quyết vì khu đất này không nằm trong kế hoạch chuyển đổi đất ở năm 2017", ông Nhàn nói.

Từ việc không giải quyết chuyển đổi được mục đích sử dụng đất cho ông Ngọ, UBND TP.Sóc Trăng không thể cấp giấy phép xây dựng cho biệt thự của Tổng giám đốc Soc Trang Waco, dẫn đến phải đình chỉ.

"Nếu chúng tôi chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho ông Ngọ là sai thẩm quyền. Hồ sơ chuyển đổi đất nông nghiệp thành đất ở tại khu vực này đang được Sở Tài nguyên - Môi trường Sóc Trăng thẩm định", người đứng đầu chính quyền thành phố Sóc Trăng nói.

Hồ cá và dãy cây xanh trong khu biệt thự của ông Đặng Văn Ngọ. Ảnh: Việt Tường.

Liên quan vụ việc, bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu nơi đây đề nghị ông Ngọ giải trình. Khi nào nhận được giải trình và biết lý do lãnh đạo Soc Trang Waco xây biệt thự không phép, Đảng ủy khối doanh nghiệp sẽ báo cấp trên hướng xử lý.

"Anh Ngọ là cán bộ thuộc diện tỉnh quản lý nên phải báo cáo về vấn đề tài sản liên quan. Chúng tôi điện thoại cho anh Ngọ nhưng anh ấy chưa nghe máy, nhắn tin cũng không thấy trả lời", bà Cẩm nói.

Chiều cùng ngày, Zing.vn có mặt tại biệt thự đang xây dựng không phép của ông Ngọ. Nhiều nhóm thợ đang thực hiện các phần việc cuối cùng để biệt thự này đưa vào sử dụng.

Cụ thể, căn nhà gỗ tiền sảnh và biệt thự đã hoàn thành. Nhóm thợ gỗ đang thực hiện phần trang trí trên trần của nhà bếp. Ở góc trái phía sau, căn nhà ăn sàn gỗ, lợp tôn kèm lớp cách nhiệt sắp xong. Nhà ăn có hầm phía dưới nằm cạnh phía sau biệt thự cũng cơ bản hoàn thành.

Nhiều cây sao được ông Ngọ trồng trong khu biệt thự. Ảnh: Việt Tường.

Công trình hồ cá cũng đã hoàn thiện bêtông và hàng rào trang trí xung quanh. Nhóm công nhân nữ đang trồng cỏ quanh ao, dưới gốc các cây xanh. Diện tích đất khá rộng bên trái biệt thự được ông Ngọ trồng hàng trăm cây sao và cổng rào thép kiên cố được chạm trổ đã được lắp đặt.

Zing.vn liên hệ với ông Ngọ nhiều lần nhưng vị tổng giám đốc không nghe máy. Sáng cùng ngày, ông Ngọ nói nguyên nhân xây biệt thự không phép trên đất nông nghiệp ở phường 8 (TP.Sóc Trăng) là thời điểm khởi công hợp tuổi theo phong thủy, nếu không xây lúc đó thì phải chờ thêm vài năm nữa.

"Khu đất trồng cây lâu năm của tôi rộng 6.500m2. Tôi tính nợ giấy phép, chờ sau này xin được thì bổ sung sau", ông Ngọ nói với Zing.vn.

Công trình biệt thự không phép của ông Ngọ ở phường 8, TP.Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps - Thiên Sơn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích