Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát vùng sạt lở Vàm Nao

Thứ hai, 15/05/2017, 18:48
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác Trung ương về An Giang thị sát vùng sạt lở kinh hoàng trên sông Vàm Nao. Sạt lở Vàm Nao đã làm 15 căn nhà, 2 nền nhà rơi xuống sông.

Đoạn sông Vàm Nao cảnh báo sạt lở

Ngày 15.5, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác về An Giang thị sát tình hình sạt lở, thăm hỏi người dân trong vùng sạt lở khu vực sông Vàm Nao đoạn chảy qua ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông (H.Chợ Mới, An Giang) từng khiến làm 15 căn nhà, 2 nền nhà rơi xuống sông vào ngày 22.4.

Đoạn sông bị sạt lở

Phó Thủ tướng ân cần hỏi thăm, chia sẻ với các hộ dân chịu ảnh hưởng trực tiếp vì sạt lở, động viên các hộ này sớm ổn định lại cuộc sống.

Phó Thủ tướng cũng thăm hỏi, chia sẻ với hàng chục hộ dân đang có nhà trong vùng nguy hiểm phải sơ tán, ở tạm trong trường học, nhà dân, động viên các hộ dân sớm vượt qua khó khăn, cố gắng tiếp tục lo cho con em tới trường.

Cũng trong ngày 15.5, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trao 16 suất quà gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt 3 triệu đồng cho 16 hộ dân chịu ảnh hưởng trực tiếp vì sạt lở bờ sông Vàm Nao.

Khu vực sạt lở Vàm Nao làm dân mất nhà, đất
Phó Thủ tướng hoan nghênh chính quyền địa phương đã nhanh chóng hỗ trợ, di dời khẩn cấp hàng trăm hộ dân trong vùng nguy hiểm, tránh thiệt hại về người và tài sản. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh An Giang cũng như H.Chợ Mới cần sớm giúp bà con ổn định cuộc sống
Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng làm việc với các Bộ, ngành về tình hình sạt lở ở An Giang và các tỉnh miền Tây.
Theo TTO

Các tin cũ hơn