Tiền Giang tạm ngưng đập vỉa hè vi phạm

Thứ bảy, 20/05/2017, 19:20
Do một số xã, phường thực hiện việc phá, dỡ vĩa hè vi phạm cứng nhắc khiến người dân phản ứng, UBND TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) vừa có thông báo tạm ngưng việc này sau gần nửa tháng triển khai. 

Chủ cửa hàng Lotteria góc đường Hùng Vương - Ngô Quyền (TP.Mỹ Tho) tự tháo dỡ bậc tam cấp vi phạm

Ông Dương Văn Dũ - chánh văn phòng UBND TP.Mỹ Tho, cho biết theo hướng dẫn thực hiện mới, khi người dân vi phạm trong việc lấn chiếm lộ giới (không kể lý do) thì đoàn cán bộ thực thi nhiệm vụ không cần phải đập ngay mà phải lập biên bản vi phạm.

Trong vòng 15 ngày kể từ ngày lập biên bản, người vi phạm sẽ tự ý tháo dỡ. Sau thời gian đó, đoàn công tác sẽ quay lại kiểm tra, nếu chưa khắc phục thì mới tiến hành tháo dỡ.

Trước đó (từ ngày 8-5), UBND TP.Mỹ Tho đã lập đoàn công tác gồm địa chính phường (xã), công an, Phòng quản lý đô thị… tiến hành đo đạc, xác định vi phạm của các hộ dân sinh sống, kinh doanh trên các tuyến đường nội ô TP.Mỹ Tho. Khi phát hiện có vi phạm, đoàn công tác này đã phá dỡ những phần vi phạm khiến người dân bức xúc.

Theo một cán bộ tham gia trong đoàn công tác của UBND TP.Mỹ Tho, đoàn công tác chỉ phá, dỡ những vi phạm như bậc tam cấp, đường dẫn cho xe ra vào nhà… khi những vi phạm đó nằm ngoài phạm vi được cấp phép.

Còn những căn nhà được cấp phép xây dựng dù có nhô ra hơn so với những bậc tam cấp vi phạm thì không tháo dỡ. Chính điều này đã gây dư luận không tốt trong nhân dân nên mới có những phản ứng.

Việc tạm ngừng để rút kinh nghiệm chung và để có sự chuẩn bị tốt hơn. Trong đó, việc tuyên truyền giải thích cho người dân thông suốt, đồng tình sẽ được chú trọng hơn. Thời gian tới, UBND TP.Mỹ Tho sẽ tiếp tục thực hiện việc tháo dỡ những công trình, vật kiến trúc vi phạm lòng, lề đường để tạo cảnh quan thông thoáng đúng với tinh thần TP văn minh, xanh, sạch, đẹp”- ông Dũ cho biết.

Theo TTO

Các tin cũ hơn