Ông Hà Hùng Cường đã làm thủ tục trả nhà công vụ

Thứ hai, 19/06/2017, 11:59
Nguyên Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường đã có cuộc gặp gỡ với đại diện Công ty Tây Đô sáng 19/6 để bàn về việc trả nhà công vụ.

Sáng 19/6, Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã gặp mặt  lãnh đạo của Công ty TNHH MTV Quản lý bất động sản Tây Đô (Công ty Tây Đô) – đơn vị quản lý vận hành nhà ở công vụ theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng, để bàn về việc bàn giao nhà công vụ tại căn hộ số 1203, tầng 12, tháp B, nhà chung cư CT1 - CT2 (khu đô thị mới Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội)

Cuộc gặp diễn ra trong khoảng 40 phút tại trụ sở Công ty Tây Đô (phố Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội).

Ông Hà Hùng Cường (áo tím than ở giữa) đến gặp mặt công ty Tây Đô.

Khoảng 10h30 sáng 19/6, ông Hà Hùng Cường xác nhận với PV về cuộc gặp  trên tuy nhiên ông đề nghị phóng viên liên hệ trực tiếp với Công ty Tây Đô để tìm hiểu về nội dung buổi làm việc.

Cũng trong sáng 19/6, trả lời với Đất Việt, đại diện của Công ty Tây Đô cho biết đã cung cấp một số giấy tờ liên quan đến căn hộ công vụ cho ông Hà Hùng Cường để hoàn thành các thủ tục.

Cuộc gặp diễn ra tại trụ sở Công ty Tây Đô.

“Chúng tôi chỉ làm nhiệm vụ quản lý chung. Ông Cường sẽ liên hệ trực tiếp với Cục Quản lý nhà, Bộ Xây dựng để làm các thủ tục tiếp theo”, vị đại diện khẳng định,

Trước đó, trao đổi với PV, ông Hà Hùng Cường thừa nhận, ngày 28/3/2017, ông nhận được Thông báo của Bộ Xây dựng về việc trả lại nhà công vụ tại căn hộ số 1203, tầng 12, tháp B, nhà chung cư CT1 - CT2 (khu đô thị mới Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Đơn xin gia hạn thời gian thuê nhà của ông Hà Hùng Cường.

Sau đó, ông Cường đã làm đơn gửi Bộ Xây dựng trình bày một số vấn đề.

Trong đơn ông Cường nêu rõ, gia đình ông có nhà riêng tại số 10 dãy D, Khu 142 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội với diện tích 62,4m2.

Từ năm 2008, do thực hiện chủ trương cống hóa mương của Hà Nội năm nào nhà ông cũng bị lụt từ 1 đến 3 lần. Do đó ông Cường đề nghị Bộ Xây dựng xem xét cho phép gia đình tôi được kéo dài thời hạn thuê nhà ở công vụ nói trên đến ngày 30/6/2018 để chờ dự án cống hóa mương hoàn thành, đồng thời trong thời gian này sẽ tìm kiếm nơi ở khác.

Ngoài ra, ông Cường cũng cho biết, từ khi ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng (1998) cho đến khi nghỉ hưu (2016), ông chưa hưởng bất kỳ một chính sách nào về nhà ở, đất đai của Trung ương cũng như địa phương.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích