Ông Hà Hùng Cường nói gì về việc thuê nhà công vụ?

Thứ ba, 13/06/2017, 16:03
Ông Hà Hùng Cường muốn gia hạn hoặc mua lại căn hộ nhà ở công vụ vốn là nhà ở thương mại và giá cả sẽ do Bộ Xây dựng quyết định.

Chiều 13/6, Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã có những chia sẻ với Đất Việt xung quanh đề nghị xem xét cho phép gia đình ông được kéo dài thời hạn thuê nhà ở công vụ tại căn hộ số 1203, tầng 12, tháp B, nhà chung cư CT1 - CT2 (khu đô thị mới Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đến ngày 30/6/2018.

Ông Cường cho biết, ngày 28/3/2017, ông nhận được Thông báo của Bộ Xây dựng về việc trả lại nhà công vụ. Sau đó, ông Cường đã làm đơn gửi Bộ Xây dựng trình bày một số vấn đề.

Công văn của Bộ Xây dựng về việc trả lại nhà công vụ.

Trong đơn ông Cường nêu rõ, gia đình ông có nhà riêng tại số 10 dãy D, Khu 142 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội với diện tích 62,4m2.

Từ năm 2008, do thực hiện chủ trương cống hóa mương của Hà Nội năm nào nhà ông cũng bị lụt từ 1 đến 3 lần. Vì hoàn cảnh đó mà Bộ Xây dựng đã bố trí cho gia đình ông được thuê nhà ở công vụ.

Đơn kiến nghị gửi Bộ Xây dựng của nguyên Bộ trưởng Hà Hùng Cường.

“Đến nay, dự án cống hóa mương vẫn chưa hoàn thành. Mùa mưa năm 2016, nhà tôi vẫn tiếp tục bị ngập lụt.

Vì vậy tôi đề nghị Bộ Xây dựng xem xét cho phép gia đình tôi được kéo dài thời hạn thuê nhà ở công vụ nói trên đến ngày 30/6/2018 để chờ dự án cống hóa mương hoàn thành, đồng thời trong thời gian này tôi sẽ tìm kiếm nơi ở khác.

Hoặc là cho tôi được mua lại căn hộ nhà ở công vụ nêu trên, vốn là nhà ở thương mại của Công ty Contraxim thuộc Bộ Xây dựng, năm 2013 được Chính phủ cho phép mua một số căn hộ làm nhà ở công vụ. Giá cả do quý Bộ quyết định”, ông Cường trình bày trong đơn.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp chia sẻ thêm, từ khi ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Tư pháp (ngày 1/6/1998) cho đến khi nghỉ hưu, trải qua các cương vị Thứ trưởng (1998-2003), Phó Bí thư Thường trực, Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình (2003-2007), Bộ trưởng Bộ Tư pháp (2007-2016), ông chưa được hưởng bất kỳ một chính sách nào về nhà ở, đất đai của Trung ương cũng như của Quảng Bình.

“Về vấn đề này, ngay sau khi nghỉ hưu, tôi đã trình nguyện vọng với Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà. Vào trước và sau Tết vừa rồi tôi cũng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, các đồng chí đều chia sẻ với nguyện vọng nói trên của gia đình tôi”, ông Cường khẳng định.

Nguyên Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường cũng cho biết, hiện nay vẫn đang chờ ý kiến của các cơ quan chức năng và gia đình ông sẽ chấp hành nghiêm chỉnh quyết định của Bộ Xây dựng.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích