|
Sân bay Tân Sơn Nhất có thể xây thêm đường cất hạ cánh số 3 tại khu vực phía Bắc sân golf |
Sau yêu cầu của Thủ tướng về việc lựa chọn đơn vị tư vấn nước ngoài nghiên cứu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết Cục sẽ xây dựng đề án, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt lựa chọn đơn vị tư vấn nước ngoài.
Hình thức lựa chọn là mời tư vấn, chỉ định hay đấu thầu sẽ do các cấp có thẩm quyền quyết định.
Về việc Tân Sơn Nhất có khả năng mở rộng, xây thêm một đường băng thứ 3 hay không, ông Thanh khẳng định, 4/7 phương án mà đơn vị tư vấn đưa ra đều đã tính tới, có thể làm được đường băng thứ 3. Vấn đề là lựa chọn phương án nào vì còn liên quan đến yếu tố chi phí, thời gian xây dựng, mức độ ảnh hưởng đến dân cư (giải phóng mặt bằng), cũng như khả năng giao thông tiếp cận với sân bay.
Cụ thể, trong 7 phương án (chia làm 3 nhóm) mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất mà đơn vị tư vấn là Công ty thiết kế và tư vấn xây dựng công trình giao thông (ADCC - Bộ Quốc phòng) đưa ra trước đây đã tính đến phương án xây dựng thêm đường cất hạ cánh sang phía Bắc.