Hàn Quốc: UAV nghi của Triều Tiên do thám THAAD

Thứ ba, 13/06/2017, 18:58
Quân đội Hàn Quốc ngày 13.6 khẳng định một máy bay không người lái (UAV) nghi của CHDCND Triều Tiên đã do thám khu vực triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Bộ phận đánh chặn của THAAD được nhìn thấy ở huyện Seongju, phía Nam Hàn Quốc ngày 26.4

Giới chức Hàn Quốc phát hiện chiếc UAV có gắn máy quay nói trên ở khu vực miền núi gần biên giới liên Triều hồi tuần trước và cho rằng nó đã rơi tại đó, theo Yonhap. Quân đội Hàn Quốc đã thu giữ chiếc UAV và phân tích dữ liệu trong thẻ nhớ 64 gigabyte từ máy quay.

Một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho Reuters hay chiếc UAV đã chụp khoảng 10 bức ảnh tại khu vực triển khai THAAD ở huyện Seongju thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang, phía Nam nước này. Khoảng cách từ Seongju tới biên giới là khoảng 270km.

Lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc bắt đầu vận hành THAAD ở Seongju hồi đầu tháng 5, sau khi chuyển hai bệ phóng tên lửa, radar và một số bộ phận khác tới khu vực. Seoul và Washington quyết định triển khai THAAD sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần thứ tư vào tháng 1.2016 và phóng tên lửa tầm xa mang vệ tinh trong tháng sau đó.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn