Công an TP.HCM đề nghị kỷ luật 82 cán bộ sai phạm

Thứ bảy, 24/06/2017, 10:23
Từ tháng 12/2016 đến nay, Ban tư vấn kỷ luật Công an TP.HCM đã đề nghị xử lý kỷ luật 82 cán bộ, chiến sĩ từ cấp phòng đến cấp quận, huyện.

Chiều 23/6, tại Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 khối thành phố, Ban Tư vấn kỷ luật Công an TP.HCM đã đề nghị xử lý kỷ luật 82 cán bộ, chiến sĩ từ cấp phòng đến cấp quận, huyện.

Theo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an TP.HCM, từ tháng 12/2016 đến nay, Ban Tư vấn kỷ luật Công an TP.HCM xem xét 249 trường hợp cán bộ chiến sĩ sai phạm gồm 52 cán bộ, chiến sĩ cấp phòng, 197 cán bộ, chiến sĩ cấp quận, huyện.

Qua xem xét, đã có 82 cán bộ chiến sĩ bị đề nghị kỷ luật, trong đó cấp phòng 14 cán bộ, chiến sĩ, cấp công an quận, huyện là 67 cán bộ, chiến sĩ.

Các vi phạm chủ yếu là thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, ý thức tổ chức kỷ luật kém, vi phạm đạo đức của ngành, lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ…

Đây không phải là lần đầu tiên Công an TP.HCM tiến hành kỷ luật các cán bộ, chiến sĩ vi phạm kỷ luật.

Công an TP.HCM đã triển khai quyết định kỷ luật, cách chức Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh

Hồi tháng 8/2016, Công an TP.HCM đã triển khai quyết định kỷ luật, cách chức Đại tá Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh.

Ông Quý bị các cơ quan chức năng TP.HCM xác định có sai phạm truy tố hình sự ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào) và vụ “Khởi tố người dựng chòi vịt” Nguyễn Văn Bỉ. Các cơ quan chức năng xác định ông Quý không có động cơ, mục đích cá nhân mà chỉ do nóng vội vì công việc nên xảy ra sơ sót.

Trước đó tại hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013 (tháng 1/2013), Công an TP.HCM cũng cho biết trong năm 2012 đã xử lý kỷ luật 101 cán bộ, chiến sĩ có hành vi và dấu hiệu tham nhũng. Trong đó, một người bị tước danh hiệu Công an nhân dân, 2 người bị cách chức, 7 người bị giáng cấp bậc hàm, 26 người bị cảnh cáo…

Song song với kỷ luật, Công an TP.HCM cũng tuyên dương hơn 2.400 lượt cán bộ, chiến sĩ kiên quyết không nhận hối lộ với số tiền hơn 390 triệu đồng.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn