Lở đất ở Trung Quốc: 93 người mất tích nghi đã thiệt mạng

Thứ hai, 26/06/2017, 09:51
Lực lượng cứu hộ đang ra sức tìm kiếm 93 người vẫn còn mất tích sau vụ sạt lở đất ở Tứ Xuyên cuối tuần trước. Tuy nhiên, hy vọng sống sót với những nạn nhân này cũng phai nhạt dần.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 10 thi thể bị chôn vùi trong vụ sạt lở đất.

Giới chức địa phương cho biết, đến ngày hôm qua 25/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân trong đống đổ nát sau khi một vụ lở núi chôn vùi hàng chục ngôi nhà ở làng Tân Ma, huyện Mậu, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc sáng 24/6.

Hôm qua, các máy xúc đã tích cực xúc đất đã để tìm kiếm những nạn nhân mắc kẹt. Ước tính có hơn 3.000 người tham gia tìm kiếm cứu hộ bất chấp thời tiết mưa nhỏ và nguy cơ xảy ra các vụ sạt lở nữa.

Hơn 3.000 người tham gia cứu hộ.

Tuy nhiên, Han Jianying, một người dân địa phương cũng đang tìm kiếm người nhà mất tích, chia sẻ trong vô vọng: “Vô ích”.

Wu Youheng, một chuyên gia về địa chất, cũng cho rằng hy vọng sống sót với những nạn nhân mất tích rất mong mạnh. “Chúng ta khó có thể kéo bất cứ ai ra khỏi đống đất đá này mà còn sống sót. Chúng ta đã đưa hai người ra khỏi đống đổ nát, nhưng họ đều đã thiệt mạng. Tôi nghĩ đã quá muộn, khó lòng tìm thấy ai còn sống sót”, ông Wu nói.

Đất đá khiến một đoạn sông bị tắc nghẽn.

Vụ sạt lở ở làng Tân Ma xảy ra rạng sáng 24/6 nguyên nhân là do một phần ngọn núi ở đây bất ngờ đổ sập xuống sau những trận mưa lớn kéo dài. Đất đá từ ngọn núi đã gây tắc nghẽn một đoạn sông kéo dài 2km và chôn vùi hàng chục ngôi nhà cùng với hơn 100 người.

Hy vọng tìm thấy những người sống sót rất mong manh.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn