Quân Assad lạnh lùng đáp trả Israel: Thảm họa cận kề

Thứ hai, 26/06/2017, 09:23
Quân đội Syria đã đẩy lui cuộc phản công của phiến quân, sau khi lực lượng này tấn công vào thành phố Baath cùng lúc Israel không kích.

Chiều 24/6, sau khi Israel không kích vào trận địa quân đội Syria, phá hủy một xe tăng, một xe phòng không Shilka, các nhóm chiến binh của liên minh Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) và Quân đội Syria tự do (FSA) ồ ạt tổ chức tấn công chiến tuyến của quân đội Syria xung quanh thành phố Baath và chọc thủng nhiều vị trí phòng ngự, chiếm được khu vực Mashtal Al-Zohor.

Ngay lập tức, các đơn vị quân đội Syria tập kết lại trong thành phố Baath, huy động mọi trang thiết bị cần thiết và tổ chức cuộc phản công.

Trận phản kích dữ dội nhanh chóng đẩy lùi các tay súng thánh chiến ra khỏi các địa bàn vừa chiếm đóng, buộc lực lượng Hồi giáo cực đoan phải lui về vị trí phòng ngự ban đầu.

Binh sĩ quân đội Syria trên cao nguyên Golan

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trên cao nguyên Golan cho biết, trong trận chiến dữ dội vào tối 24/6, quân đội Syria đã tiêu diệt khoảng 20 tay súng cực đoan, phá hủy một xe tăng và một xe cơ giới gắn súng máy phòng không hạng nặng.

Trong suốt thời gian diễn ra trận đánh, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá dữ dội vào các vị trí và đường tiến công của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến liên kết với Al-Qaeda Syria.

Giành lại được ưu thế chiến trường, quân đội Syria còn tiến sâu vào các khu vực từ  lâu đã bị lực lượng phiến quân chiếm đóng trên đường biên giới với Israel, đe dọa tiến công giải phóng khu vực này.

Cuộc chiến kéo dài vĩnh viễn

Cuộc phản kích thành công này của quân đội Syria có thể sẽ kích động Tel Aviv tiến hành các cuộc không kích mới nhằm ngăn cản bước tiến của quân đội Syria trên cao nguyên Golan, tạo điều kiện để lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) phản công.

Cách đó không lâu, không quân Israel đã bất ngờ không kích vào quân đội Syria tại khu vực ngoại ô thành phố Baath. Lý do mà Israel đưa ra là quân đội Syria đã pháo kích bằng đạn súng cối hoặc tên lửa vào khu vực bị chiếm đóng cao nguyên Golan.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự khẳng định với Al-Masdar News rằng, đây là những lý do bịa đặt mà các lực lượng quân sự Israel liên tục sử dụng để biện minh cho các cuộc tấn công vào quân đội Syria.

Máy bay của Israel không kích tại Syria

Đợt không kích đã phá huỷ hai chiếc xe tăng, phá vỡ hệ thống phòng ngự của các lực lượng vũ trang Syria, tạo điều kiện cho lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ồ ạt tấn công vào mục tiêu này.

Sự cố xảy ra cho thấy sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng khủng bộ Al-Qaeda Syria và quân đội Israel trên cao nguyên Golan.

Các lực lượng Hồi giáo cực đoan đã thành lập tại tỉnh Quneitra một liên minh đặt dưới quyền chỉ huy tập chung của các thủ lĩnh Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) (Al-Qaeda Syria), được đặt tên là "Quân đội của Tiên tri Muhammad".

Giới phân tích dự báo, tình hình biên giới Syria - Israel (cao nguyên Golan) có thể sẽ thay đổi trong tương lai.

Trong cuộc chiến này, lực lượng Hezbollah và Quân giải phóng Palestines đang thay đổi theo chiều hướng mạnh lên và thiện chiến hơn. Lúc đó xung đột có thể sẽ diễn ra trên lãnh thổ Israel và dẫn đến một cuộc chiến kéo dài, một điều không mong đợi với người dân Israel.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn