Bí thư TP.HCM viết thư cho Thủ tướng về Tân Sơn Nhất

Thứ hai, 26/06/2017, 09:27
Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, việc xây dựng sân golf Tân Sơn Nhất đúng quy trình nhưng chức năng cần xem xét...

Ngày 25/6, tổ ĐBQH TP.HCM đơn vị 9 khóa XIV gồm Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Văn Thị Bạch Tuyết, Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP Trần Anh Tuấn đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Phạm Kháng đặt câu hỏi: Xây sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất là đúng hay sai? Nếu đúng thì bảo vệ, nếu sai thì cho dừng ngay?

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi.

Trả lời câu hỏi này của ông Kháng, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, bản thân ông chưa nghiên cứu toàn bộ hồ sơ sân golf, nhưng việc ra đời của sân golf trong lịch sử có sự đề xuất của Bộ Quốc phòng lên Chính phủ và các ban ngành, theo ông là đúng quy trình. Tuy nhiên, chức năng sân golf trong sân bay cần xem xét khi nhu cầu có đất mở rộng sân bay.

"Trong dịp tiếp xúc cử tri trước đây, tôi cũng nhận được đề nghị này. Với tư cách là công dân TP, tôi có viết thư cho Thủ tướng đề nghị chưa thông qua phương án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất theo đề xuất của Bộ GTVT, đồng thời nghiên cứu phương án mở rộng sân bay.

Vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ động mở cuộc họp, tại cuộc họp này Thủ tướng yêu cầu thuê tư vấn nước ngoài mở rộng sân bay trong đó có phương án sử dụng đất sân golf để mở rộng sân bay", báo Người Lao động dẫn lời Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Ông cũng thông tin thêm, trong buổi làm việc của Thủ tướng và các Bộ ngành với TP mới đây, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Lê Chiêm có khẳng định nếu chính phủ có nhu cầu sử dụng diện tích đó để phát triển thì Bộ sẵn sàng để lại, chứ không quyết giữ lại làm.

Quan trọng nhất bây giờ là phát huy hiệu quả sân bay nếu cần thiết thì sử dụng thêm đất sân golf. Thủ tướng đã có quyết định quan trọng, dừng một số công trình đang xây dựng trong sân golf.

Về phía TP.HCM, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, để góp ý cho các phương án mở rộng sân bay, Thành phố đã lập nhóm nghiên cứu gồm 8 chuyên gia - những người giảng dạy về hàng không, quản lý sân bay, các cựu phi công (như anh hùng Nguyễn Thành Trung).

"Thành phố đặt hàng nghiên cứu, cấp kinh phí để chuyên gia xây dựng các phương án mở rộng sân bay có sử dụng đất sân golf. Hy vọng vào đầu tháng 9 sẽ hoàn chỉnh phương án báo cáo Thủ tướng tham khảo", VnExpress dẫn lời ông Nhân nói.

"Cuối năm, Thành phố cũng xin tham gia phản biện trong cuộc họp của Chính phủ với các bộ ngành trên cơ sở ý kiến của bà con".

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cho biết thêm, hiện hành khách ra vào sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có một lối chính là đường Trường Sơn, ùn tắc là tất yếu. Nếu lâu dài, có thêm một cửa ra vào ở hướng Bắc sẽ rất tốt.

"Tôi không có chuyên môn ngành hàng không nên phải lập nhóm chuyên gia để nghiên cứu. Ngoài Sở GTVT, Quy hoạch - Kiến trúc, UBND Tân Bình cũng được mời tham gia. Thành phố đã vào cuộc tích cực, Thủ tướng cũng đã xem xem xét nên bà con cứ yên tâm", ông Nhân nhắn nhủ.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích