Lộ diện đối tượng treo cháu bé lên xà gây phẫn nộ cộng đồng mạng

Thứ hai, 26/06/2017, 11:17
Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết, sau nhiều ngày tung lực lượng tìm kiếm, chiều ngày 25/6, lực lượng chức năng huyện này đã tìm ra đối tượng buộc dây treo cháu nhỏ lên xà, khiến cộng động mạng phẫn nộ, bức xúc mấy ngày qua.

Hình ảnh cháu bé bị treo lên xà khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái bị buộc dây vào 2 tay và treo lơ lửng trên xà, gào thét thảm thiết. Đoạn clip thu hút rất nhiều người xem và bình luận; tất cả đều lên án gay gắt hành vi treo cháu bé.

Thông tin trên mạng xã hội còn cho rằng, đoạn clip trên được ghi lại tại một hộ dân thuộc huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Liên quan đến nội dung trên, sáng nay (26/6), trao đổi nhanh với phóng viên Dân trí, ông Lê Chí Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường thông tin: Ngay khi có thông tin đoạn clip trên xảy ra trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, lãnh đạo huyện này đã khẩn trương vào cuộc xác minh.

Ban đầu, có thông tin còn cho rằng, sự việc xảy ra ở xã Bình Dương của huyện Vĩnh Tường, tuy nhiên sau khi xác minh thì không phải.

"Chúng tôi đã cho người rà soát tại 8 thôn của xã Bình Dương nhưng không có kết quả. Sau đó, chúng tôi lại tiếp tục bố trí người rà soát, kiểm tra tại 29 xã, thị trấn của huyện Vĩnh Tường.

Cho đến chiều ngày 25/6, chúng tôi xác định được sự việc đó là xảy ra ở xã Vân Xuân của huyện Vĩnh Tường. Đối tượng thực hiện hành vi treo hai tay cháu bé đó lên là Nguyễn Thị Phương, trú ở xã Vân Xuân" - ông Thái cho biết.

Cũng theo ông Thái, cháu bé bị trói hai tay treo lơ lửng là Nguyễn L.N.A. (5 tuổi). Bố mẹ N.A. sinh sống ở Việt Trì - Phú Thọ, nhưng cả hai đang chấp hành hình phạt tù. Khoảng tháng 8/2016, bà Nguyễn Thị Phương xin cháu N.A. về nuôi nhưng không báo cáo chính quyền địa phương.

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, bà Phương khai với cơ quan chức năng, cháu N.A. rất nghịch, bướng bỉnh, không nghe lời người lớn và thường xuyên có hành vi ăn cắp đồ của hàng xóm. Ngày 23/6, cháu N.A. đã sang nhà hàng xóm lấy trộm hộp sữa nên bà Phương tức giận, treo cháu bé lên chiếc xà để phạt cháu.

Ông Lê Chí Thái cho biết, sau khi xác minh được sự việc, cơ quan chức năng đã đưa cháu bé đến trạm y tế thăm khám. Qua đó xác định sức khỏe cháu N.A. bình thường, không bị thương tích.

Chính quyền địa phương cũng tặng Ngọc Anh phần quà nhỏ nhằm động viên tinh thần cháu bé.

Chiều qua 25/6, người nhà cháu N.A. ở Việt Trì - Phú Thọ sau khi biết thông tin cháu bị bạo hành đã xuống đón cháu về.

Về việc bà Phương nhận nuôi cháu N.A theo hình thức nào, có hợp pháp hay không, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn