Ai sẽ bỏ tiền chống sạt khu 40 móng biệt thự trái phép ở Sơn Trà?

Thứ ba, 27/06/2017, 14:32
Khu vực dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng) bị đình chỉ vì chưa có phép đang có nguy cơ bị sạt lở. UBND TP.Đà Nẵng đã xin ý kiến Thường trực Thành ủy để báo cáo Thủ tướng cho phép thực hiện phương án chống sạt lở cấp bách.

Hôm qua (26.6) PV đã thông tin về việc UBND TP.Đà Nẵng có văn bản xin ý kiến Thường trực Thành ủy để báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép được thực hiện phương án chống sạt lở ở khu vực dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa.

Liên quan đến vấn đề này, hôm nay (27.6), Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ cho biết, khu vực dự án biển Tiên Sa thi công 40 móng biệt thự đang có nguy cơ bị sạt lở. Chủ đầu tư dự án đã đề nghị thành phố cho phép trồng cây phía trên và xây kè ở phía dưới. Tuy nhiên thành phố chưa đồng ý với đề nghị này.

Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng chưa quyết ai bỏ tiền xây kè chống sạt lở

“Chủ đầu tư họ muốn xây kè và trồng cây nhưng dự án này đang bị đình chỉ. Vấn đề này rất phù hợp nhưng Chính phủ đang dừng tất cả các dự án tại bán đảo Sơn Trà nên phải xem xét thận trọng. Hơn nữa, nếu để doanh nghiệp bỏ tiền ra thì dễ có việc sau này họ yêu cầu cho tiếp tục thi công dự án dang dở. Vì vậy, thành phố cũng đã nghĩ đến phương án tự bỏ tiền ra để làm nhưng cũng rất vô lý vì đó là khu vực đất đã giao cho doanh nghiệp. Thành phố chưa quyết cụ thể như thế nào nhưng có thể thành phố bỏ tiền ra trước và sau đó doanh nghiệp hoàn lại hoặc doanh nghiệp bỏ tiền ra làm nhưng phải cam kết chỉ để giữ an toàn, chống sạt lở khu vực này”, ông Thơ nói.

Về số tiền cụ thể để thực hiện các giải pháp chống sạt lở bán đảo Sơn Trà là bao nhiêu thì Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và ông Vũ Quang Hùng-Giám đốc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đồng quan điểm cho rằng, hiện chưa có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và Thủ tướng Chính phủ nên chưa thống nhất phương án và kinh phí.

Theo Dân Việt 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích