Giải mã cái ôm “nghẹt thở” của Thủ tướng Ấn Độ và Tổng thống Trump

Thứ năm, 29/06/2017, 09:20
Ngay trong lần gặp mặt đầu tiên diễn ra hồi đầu tuần này, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi được nhìn thấy ôm khá chặt và thân mật với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đầu tuần này đã có chuyến thăm chính thức tới Mỹ và lần đầu hội đàm với Tổng thống Donald Trump. Ông Modi tỏ ra khá thân thiện ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên này khi nhiều lần dang rộng cánh tay và ôm chặt nhà lãnh đạo Mỹ mặc dù ông Trump có vẻ gượng gạo, không tự nhiên.

Bình luận về cử chỉ của Thủ tướng Modi, Independent cho rằng, ông dường như muốn tránh cái bắt tay mang phong cách riêng của Tổng thống Trump.

Đó là cái bắt tay ghì chặt và dường như kéo người đối diện về phía mình của Tổng thống Trump khi gặp gỡ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Thủ tướng Canada Justin Trudeau hay Thủ tướng Montenegro Dusko Markovic.

Hay ít nhất, đó cũng có thể là cách ông Modi tránh bị “bẽ bàng” giống như Thủ tướng Angela Merkel khi lời đề nghị bắt tay không được đáp ứng chỉ vì ông Trump “không nghe thấy”.

Trong khi đó, Sreeram Chaulia, nhà khoa học chính trị tại trường Jindal về vấn đề quốc tế ở New Delhi, cho rằng, cái ôm thể hiện vị thế đặc biệt của Tổng thống Trump với chính quyền của Thủ tướng Modi. “Không phải ai ông Modi cũng ôm. Hãy xem những người ông ấy ôm, họ đều là những người quan trọng đối với lợi ích của Ấn Độ”.

Bản thân Tổng thống Trump trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Modi cũng dành những lời hay ý đẹp như “Mỹ là người bạn thực sự của Ấn Độ” hay “Quan hệ Mỹ-Ấn chưa bao giờ tốt đẹp hơn thế”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn