Tổng thống Putin tuyên bố tăng cường sức mạnh quân sự Nga

Thứ năm, 29/06/2017, 09:27
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28/6 khẳng định Moscow sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự để chống lại những kẻ xâm lược tiềm tàng trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: TASS)

“Việc xuất hiện ngày càng nhiều các cuộc xung đột và khủng hoảng khu vực, chủ nghĩa khủng bố cũng như các mối đe dọa khác đòi hỏi các tổ chức quân sự của đất nước chúng ta phải thường xuyên được tăng cường”, Tổng thống Putin phát biểu trong lễ tốt nghiệp của các sinh viên quân sự tại Nga hôm 28/6.

Theo nhà lãnh đạo Nga, “chỉ có các lực lượng vũ trang cơ động hùng mạnh và hiện đại mới có thể bảo đảm an ninh, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nga, đồng thời bảo vệ Nga và các đồng minh trước mọi kẻ xâm lược tiềm tàng, cũng như trước mọi sức ép và sự hăm dọa của những kẻ vốn không thích một nước Nga có độc lập chủ quyền”.

Phát biểu trước các sinh viên quân sự, những sĩ quan trong quân đội Nga tương lai, Tổng thống Putin khẳng định Nga đã nâng cao đáng kể sức mạnh của các lực lượng vũ trang trong những năm qua và sự chuyên nghiệp của các lực lượng này cũng tăng lên.

“Trong những năm qua, quân đội Nga đã được cải thiện đáng kể, sự chuyên nghiệp của các sĩ quan cũng đã được nâng cao. Điều này có thể thấy rõ từ hoạt động chống khủng bố (của Nga) tại Syria”, ông Putin nói.

Đề cập tới kế hoạch phát triển quân sự trong tương lai, Tổng thống Nga cho biết: “Chúng ta đang lên kế hoạch thúc đẩy hơn nữa sức mạnh chiến đấu của lục quân và hải quân, thực hiện các chiến dịch cân bằng và phù hợp cho tất cả các nhánh và quân chủng trong quân đội, dựa trên các kế hoạch và chương trình dài hạn, đồng thời tăng cường chất lượng và cường độ cho các chương trình huấn luyện chiến đấu”.

Phát biểu của Tổng thống Putin được đưa ra sau khi Mỹ tuyên bố áp lệnh trừng phạt với 38 cá nhân và thực thể của Nga vì các hành động của Moscow ở Ukraine. Ngoài ra, Liên minh châu Âu (EU) cũng thông báo sẽ gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga, liên quan tới việc nước này sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn