Bé gái 'người sói' sẽ được chữa bệnh miễn phí

Thứ năm, 29/06/2017, 11:35
Phạm Nguyễn Ngọc Bích (5 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) mắc căn bệnh lạ khiến lưng mọc nhiều lông tóc màu đen dài, có nguy cơ lan rộng khắp cơ thể.

Ngày 29/9, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM, cho biết chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhi hoàn toàn miễn phí.

Bác sĩ Đỗ Trọng Ánh, Giám đốc bệnh viện, cho hay có thể bé Bích mắc chứng bệnh u sắc tố. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh là có những bất thường của tế bào sắc tố da và được xem là u lành tính. Song để chắc chắn bệnh viện cần phải thăm khám, xét nghiệm mới có kết luận.

Cô bé "người sói" có cơ hội chữa bệnh miễn phí. Ảnh: P.H.

Hiện, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.HCM có liên kết với Tổ chức ReSurge International (Mỹ) thường mổ miễn phí cho các bệnh nhi bị u sắc tố. Bệnh viện sắp tới sẽ liên hệ vớ gia đình bé để bé được điều trị sớm nhất.

Người thân bệnh nhi cho biết khi lúc sinh ra, trên lưng cháu Bích xuất hiện nhiều đốm đen nhỏ như hạt tiêu, dần về sau các đốm đen phát triển lớn dần, mọc nhiều lông lan khắp vùng lưng, tay, bụng.

Hàng ngày, cháu Bích phải sống trong cảnh bị nhiều bạn bè trêu trọc với tên gọi cô bé "người sói" nên thường trốn ở nhà. Hơn một năm trước, gia đình từng đưa cháu lên TP.HCM chữa bệnh song hoàn cảnh khó khăn nên đã chịu cảnh chung sống với bệnh từ đó đến nay.

Theo Zing

Các tin cũ hơn