Người Sài Gòn bắt được sinh vật lạ, nghi là chim cổ rắn quý hiếm

Thứ năm, 29/06/2017, 13:22
Phát hiện sinh vật lạ ngụp lặn trong đầm nước gần nhà, người đàn ông 39 tuổi giăng lưới, bẫy được và gọi điện cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn để bàn giao.
Người Sài Gòn bắt được chim cổ rắn quý hiếm Người dân ở Sài Gòn đã dùng lưới giăng bắt được con chim có hình dạng như loài chim cổ rắn quý hiếm.

Ngày 29/6, ông Hà Quốc Quy (39 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết vừa bắt được con chim nặng hơn 1kg, cổ dài, chân giống vịt, lông đen tuyền giống như chim cổ rắn quý hiếm.

Theo ông Quy, mấy ngày trước ông thấy một con chim xuất hiện ở đầm nước gần nhà. Người đàn ông nghĩ là con vịt trời nên giăng lưới để bẫy.

“Khi chim dính bẫy, mình thấy trên cánh có vết thương. Mỏ dính miếng cao su không nhả ra được nên mình bắt tép đút vào miệng cho nó ăn”, người đàn ông 49 tuổi chia sẻ.

Con chim có hình dạng như chim cổ rắn bị dính lưới. Ảnh: Quốc Quy.

Ông Quy cho biết thêm, do thấy con chim khá lạ nên đã lên mạng tra thông tin thì giống loại chim cổ rắn, quý hiếm. Người này sau đó đã điện thoại báo cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn và đợi lực lượng chức năng xuống xác nhận cũng như có hướng giải quyết.

Chim cổ rắn thuộc họ Anhingidae, bộ Chim điên. Chúng được gọi là chim cổ rắn là do có cổ dài và mảnh dẻ, tạo ra bề ngoài tương tự như những con rắn khi chúng bơi với phần thân chìm dưới mặt nước. Hiện, chim cổ rắn còn tồn tại tổng cộng 4 loài trong một chi duy nhất, một trong số đó hiện đang ở tình trạng gần bị đe dọa tuyệt chủng.

Sự phá hủy môi trường sinh sống cùng với các sự can thiệp khác của con người là những nguyên nhân chính làm cho số lượng của loài này bị suy giảm.

Trước đó, cuối năm 2016, một thanh niên Hậu Giang cũng phát hiện và bắt giữ được một con chim cổ rắn. Người này sau đó cũng bàn giao cho chi cục Kiểm lâm Hậu Giang chăm sóc, nuôi dưỡng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn