Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái kê khai tài sản không trung thực

Thứ năm, 27/07/2017, 14:50
Nguồn tin riêng của PV cho biết, đoàn thanh tra của Thanh tra Chính phủ đã xác định ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái - kê khai tài sản không trung thực. Đoàn sẽ kiến nghị tỉnh Yên Bái xử lý trách nhiệm.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý.

Theo nguồn tin của PV, Thanh tra Chính phủ vừa mới hoàn tất kết luận thanh tra nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, cũng như việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái đối với thửa đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có liên quan đến hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ - vợ ông Quý.

Qua đó, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản không trung thực, không đúng so với thực tế.

Dự kiến đầu tháng 8 tới, cơ quan này sẽ công bố công khai kết luận thanh tra và kiến nghị cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái xem xét, xử lý trách nhiệm theo đúng thẩm quyền về quản lý cán bộ.

Tuy nhiên việc ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản thiếu trung thực cụ thể như thế nào chưa được nguồn tin của chúng tôi tiết lộ.

Như thông tin phản ánh trước đó, trong bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 được niêm yết công khai tại Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, ông Phạm Sỹ Quý cho biết đang sở hữu nhà thứ nhất tại Tổ 51 phường Minh Tân (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600m2. Nhà thứ hai tại khu chung cư Mandarin Garden (quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỷ đồng và đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Ngoài ra, gia đình ông Quý có nhà tạm diện tích xây dựng 150m2, giá trị 200 triệu đồng; sở hữu mảnh đất 1.000m2 trị giá 500 triệu đồng; trang trại diện tích 2ha giá trị 1 tỷ đồng và đang sử dụng một ôtô Camry.

Ông Quý kê khai, tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam tăng 1 tỷ đồng và đây là thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016.

Khu dinh thự rộng 13.000m2 của gia đình ông Phạm Sỹ Quý.

Sau khi thông tin về tài sản của ông Phạm Sỹ Quý được Dân trí đăng tải, đã có nhiều ý kiến cho rằng giá trị thực tế những tài sản trên lớn hơn rất nhiều. Đơn cử như căn hộ chung cư cao cấp rộng 130m2 ở Mandarin Garden hiện nay có giá giao dịch trên thị trường khoảng trên dưới 6 tỷ đồng.

Ngoài ra, khi báo chí chất vấn về việc xây dựng khu dinh thự hoành tráng, ông Phạm Sỹ Quý đã hé lộ việc vay ngân hàng 20 tỷ đồng. Ngay lập tức đoàn thanh tra của Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) đã yêu cầu ông Quý giải trình về thông tin không được nêu trong bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 này.

Trả lời PV vào thời điểm công bố quyết định thanh tra (ngày 27/6), ông Phạm Trọng Đạt khẳng định “không có sức ép nào” khi thanh tra tài sản của em trai Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà.

Sau khi dư luận phản ánh về những tài sản rất lớn của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, tỉnh Yên Bái đã giao Thanh tra Tỉnh Yên Bái vào cuộc. Tuy nhiên để đảm bảo khách quan, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy đã có văn bản “cậy nhờ” Thanh tra Chính phủ.

“Chủ tịch tỉnh Yên Bái làm công văn đề nghị Thanh tra Chính phủ vào cuộc đã cho thấy họ rất cầu thị, khách quan. Họ chủ động đề nghị Chính phủ, Trung ương giúp nên tôi cho rằng đó là việc làm minh bạch, khách quan. Ai làm người đó chịu, tôi thấy thế là đúng mức”- ông Phạm Trọng Đạt từng nói.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn