Gỗ quý trong nhà trưởng BQL rừng: Định đẽo tượng chơi thôi...

Thứ sáu, 04/08/2017, 14:24
Theo ông Nhẫn, số gỗ này do người bạn làm ở một công ty trong khu công nghiệp Phú Hội (huyện Đức Trọng) tặng ông.

Liên quan đến thông tin phát hiện khối lượng lớn gỗ quý hiếm tại nhà trưởng ban quản lý rừng, sáng ngày 4/8, trao đổi với Báo Đất Việt, đại diện ban quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) xác nhận sự việc.

"Việc này cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra nguồn gốc số gỗ này. Trước đó, tôi có nghe anh em nói với nhau rằng, nguồn gốc số gỗ này là có mua bán. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông tin ngoài luồng, còn đích thực thế nào thì chưa rõ", đại diện ban quản lý rừng Đại Ninh nói.

6 khúc gỗ trong nhà trưởng ban quản lý rừng được xác định là thông đỏ quý hiếm.

Theo người đại diện ban quản lý rừng này, cơ quan chức năng phải kiểm tra giấy tờ mới biết được trong số gỗ đó cái nào mua, cái nào được tặng, cái nào bán.

"Hiện ông Nhẫn vẫn đi làm bình thường, có mấy cục gỗ nhỏ vậy đăng lên báo thấy ghê gớm quá, còn thực tế sự việc cũng không có gì là lớn lắm", người đại diện trên nói thêm.

Trước đó, chiều tối 3/8, Hạt Kiểm lâm huyện Đức Trọng đã có buổi làm việc và lập biên bản hiện trường việc phát hiện gỗ tự nhiên tại nhà ông Nguyễn Văn Nhẫn, Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh.

Trong biên bản làm việc, Hạt Kiểm lâm huyện Đức Trọng khẳng định 6 khúc gỗ (đường kính từ 25 - 29cm, dài từ 81 - 91cm) phát hiện trong nhà ông Nhẫn chính là gỗ thông đỏ quý hiếm, đang được bảo vệ nghiệm ngặt vì có nguy cơ tuyệt chủng.

Tư gia của ông Nguyễn Văn Nhẫn chứa nhiều gỗ quý

Về số gỗ này, ông Nhẫn giải thích: "Số gỗ này do người bạn làm ở một công ty trong khu công nghiệp Phú Hội (huyện Đức Trọng) tặng, có nguồn gốc rõ ràng là mua từ gỗ tịch thu của cơ quan nhà nước ở TP.Đà Lạt nên tôi mang về để ở nhà, tính đưa đi đục làm tượng trưng bày chơi nhưng do bận quá chưa kịp làm".

Điều đáng nói, qua kiểm tra, ghi nhận của kiểm lâm, 6 khúc gỗ này không có dấu búa của cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, xung quanh căn nhà của gia đình ông Nhẫn, lực lượng kiểm lâm huyện Đức Trọng còn phát hiện một số khúc gỗ, được xác định là gỗ gõ đỏ. Ngoài ra, một đống gỗ chưa xác định được loại gỗ gì đặt tại một gia đình sát nhà ông Nhẫn.

Chủ căn nhà có chứa gỗ sau đó xuất hiện và cho biết, số gỗ này là của ông Nhẫn gửi nhưng không cung cấp được giấy tờ chứng minh được việc này.

Về việc này, ông Nguyễn Văn Trung, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đức Trọng cho biết, sẽ tổng hợp ý kiến và hình ảnh tại hiện trường để báo cáo lên UBND huyện Đức Trọng đồng thời sẽ có văn bản làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Văn Nhẫn.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích