Tỷ lệ ủng hộ ấn tượng của người Nga dành cho Tổng thống Putin

Thứ sáu, 04/08/2017, 09:08
Các kết quả khảo sát được công bố gần đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ của công chúng Nga dành cho Tổng thống Vladimir Putin lên tới 83,5%, trong đó có hơn 80% người trẻ Nga ủng hộ các chính sách của ông chủ Điện Kremlin.

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: TASS)

Hãng tin TASS dẫn thông báo của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận toàn Nga ngày 3/8, trong đó công bố kết quả của cuộc khảo sát gần đây do trung tâm này thực hiện nhằm đánh giá sự ủng hộ của công chúng dành cho phần thể hiện của các quan chức cấp cao Nga trên cương vị mà họ nắm giữ.

Theo đó, hơn 80% số người được hỏi nói rằng họ hài lòng với những gì mà Tổng thống Vladimir Putin đã làm trong vai trò lãnh đạo nước Nga.

“Tỷ lệ ủng hộ cao nhất dành cho Tổng thống được ghi nhận trong cuộc khảo sát từ ngày 17-23/7, với 84,1% tỷ lệ ủng hộ. Sau đó, trong tuần cuối của tháng 7, tỷ lệ ủng hộ tổng thống là 83,5%”, thông báo của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận toàn Nga cho biết.

Trong khi đó, ý kiến của dư luận về các hoạt động của Thủ tướng Dmitry Medvedev và chính phủ của ông cũng không thay đổi nhiều trong những tuần gần đây. Trong tuần cuối cùng của tháng 7, 52,4% số người được khảo sát cho biết họ đánh giá tích cực về các hoạt động của Thủ tướng Medvedev, trong khi tỷ lệ ủng hộ dành cho chính phủ là 57,5%.

Ngoài ra, Trung tâm Nghiên cứu Dư luận toàn Nga cũng lấy ý kiến của người dân về mức độ lòng tin của họ với các chính trị gia và Tổng thống Putin tiếp tục giữ vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng này.

Tỷ lệ lòng tin của công chúng Nga dành cho Tổng thống Putin là 50,4%, cao nhất trong số các chính trị gia. Vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng lần lượt thuộc về Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu (15,7%) và lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nga Vladimir Zhirinovsky (13.6%).

Ngoài Trung tâm Nghiên cứu Dư luận toàn Nga, Trung tâm Xã hội học Sinh viên ngày 1/8 cũng công bố kết quả khảo sát trực tuyến, lấy ý kiến của giới trẻ Nga về vai trò của nhà lãnh đạo nước này. Kết quả cho thấy “hơn 80% sinh viên Nga ủng hộ các chính sách của Tổng thống Putin”.

Hơn 2.000 người trẻ đã tham gia cuộc khảo sát của Trung tâm Xã hội học Sinh viên, trong đó hơn 88% là sinh viên của các cơ sở giáo dục đại học, và số còn lại là sinh viên của các trường kỹ thuật.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn